VWS phối hợp tập huấn VSMT và phòng, chống dịch bệnh

25/06/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 24/6 tại Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước, Ủy ban MTTQ VN huyện Bình Chánh đã phối hợp với Công ty TNHH Xử lý chất thải VN (VWS) tổ chức...

 

(TN&MT) - Ngày 24/6 tại Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước, Ủy ban MTTQ VN huyện Bình Chánh đã phối hợp với Công ty TNHH Xử lý chất thải VN (VWS) tổ chức buổi tập huấn vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh trên người cho hơn 90 người dân 3 xã Đa Phước, Phong Phú và Quy Đức (huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Ông Trần Văn Xem - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Bình Chánh cho biết, buổi tập huấn hôm nay nhằm tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về Chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch, vệ sinh môi trường gắn với phong trào “Vì Thành phố văn minh - sạch đẹp - an toàn”; tăng cường hiệu quả công tác phòng, chống sự bùng phát dịch bệnh trên người; thay đổi hành vi, thái độ của người dân đối với vấn đề ô nhiễm môi trường đang xảy ra hàng ngày tại các khu dân cư; nâng cao ý thức cộng đồng trong việc bảo vệ và vệ sinh môi trường, sức khỏe cộng đồng; nâng cao chất lượng các chỉ tiêu, các tiêu chí tại các xã xây dựng nông thôn mới.

Bình Chánh là một trong những địa phương có số lượng người mắc bệnh sốt xuất huyết nhiều nhất Thành phố. Vì vậy, tại buổi tập huấn, BS Lê Văn Nhân - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Thành phố đã tập trung tuyên truyền, phổ biến các nội dung thiết thực, cụ thể liên quan đến bệnh sốt xuất huyết thông qua các câu hỏi đố vui có thưởng giúp người dân 3 xã Đa Phước, Phong Phú và Quy Đức dễ hiểu và nhận biết về nguyên nhân cũng như tác hại của căn bệnh này để có các biện pháp phòng chống hiệu quả hơn. Và những người dân này sẽ là những tuyên truyền viên truyền đi thông điệp việc phòng, chống bệnh sốt xuất huyết không phải chỉ riêng gia đình mình mà cần truyền thông cho lối xóm, cộng động cùng tham gia.

Tường Tú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VWS phối hợp tập huấn VSMT và phòng, chống dịch bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO