VWS động thổ xây cầu vào Khu công nghệ Môi trường xanh

09/11/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 9/11, Cty TNHH Xử lý chất thải rắn Việt Nam đã tổ chức lễ động thổ xây cầu dẫn vào dự án Khu công nghệ Môi trường xanh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long...

   
(TN&MT) - Ngày 9/11, Công ty TNHH Xử lý chất thải rắn Việt Nam (VWS) đã tổ chức lễ động thổ xây cầu dẫn vào dự án Khu công nghệ Môi trường xanh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. Tham dự buổi lễ có bà Rena Bitter - Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM, ông Cao Lại Quang - Thứ trưởng Bộ Xây dựng, cùng lãnh đạo tỉnh Long An, TP.HCM và các tỉnh lân cận.
   
Các đại biểu thực hiện nghi thức động thổ xây cầu vào Khu công nghệ Môi trường xanh
   
  Ông David Dương - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VWS cho biết, dự án Khu công nghệ Môi trường xanh sẽ là một trung tâm xử lý toàn diện các loại chất thải cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam trong tương lai. Dự án có diện tích 1.700 ha, với thời gian hoạt động từ 75 - 100 năm.
   
VWS trao tặng học bổng cho học sinh nghèo huyện Thủ Thừa, Long An tại lễ động thổ
    
   
  Nơi đây sẽ áp dụng công nghệ tái tạo năng lượng từ chất thải, khí hóa; các quy trình tái sinh, tái tạo vật liệu từ chất thải. Một phần dự án sẽ được xây dựng thành Trung tâm công nghệ môi trường Hoa Sen (diện tích khoảng 450 ha), nơi nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ xử lý chất thải có hiệu quả kinh tế cao cho Khu công nghệ. Với vốn đầu tư khởi điểm trên 500 triệu USD trong vòng 25 năm đầu của giai đoạn 1, đây sẽ là dự án bảo vệ môi trường lớn mang tầm quốc tế. Dự án dự kiến đi vào hoạt động, tiếp nhận xử lý chất thải cho toàn vùng vào năm 2020.
   
Mô hình dự án Khu công nghê Môi trường xanh
    
   
  Khu công nghệ Môi Trường Xanh là dự án thứ hai mà VWS thực hiện tại Việt Nam, tiếp nối thành công  của dự án Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Khu liên hợp này được hình thành theo mô hình xã hội hóa, có tổng vốn đầu tư và vận hành đến nay đã hơn 150 triệu USD, với những công nghệ và thiết bị đồng bộ hiện đại nhất của Hoa Kỳ và thế giới, hàng ngày tiếp nhận và xử lý hơn 50% lượng chất thải rắn sinh hoạt của TP.HCM, góp phần tích cực giải quyết những vấn đề cấp bách về mặt môi trường của TP.HCM.
   
  Được biết, VWS được cấp phép hoạt động tại Việt Nam, với 100% vốn đầu tư nước ngoài từ công ty mẹ là California Waste Solutions (CWS), có trụ sở chính tại bang California, Hoa Kỳ.
   
Tin & ảnh: Tường Tú
   
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VWS động thổ xây cầu vào Khu công nghệ Môi trường xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO