Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa) mở cuộc thi "Toàn dân tham gia bảo vệ phát triển rừng năm 2015"

19/04/2015 00:00

(TN&MT) - Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa)  vừa phối hợp với UBND huyện Sa Pa (tỉnh Lào Cai) và UBND huyện Tân Uyên (tỉnh Lai Châu) tổ chức vòng sơ khảo...

 

(TN&MT) - Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa)  vừa phối hợp với UBND huyện Sa Pa (tỉnh Lào Cai) và UBND huyện Tân Uyên (tỉnh Lai Châu) tổ chức vòng sơ khảo cuộc thi "Toàn dân tham gia bảo vệ và phát triển rừng năm 2015” tại 3 cụm xã , tham dự cuộc thi có 12  đội đến từ 12 xã và thị trấn nằm trong vùng lõi và vùng đệm của vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa) quản lý.

Nội dung cuộc thi là những câu hỏi của Ban giám khảo đưa ra gồm những câu hỏi tìm hiểu kiến thức về các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về nhiệm vụ bảo vệ, phát triển rừng bền vững như công tác phòng cháy, chữa cháy rừng , công tác bảo vệ hệ sinh thái và tài nguyên rừng đặc dụng Hoàng Liên (Sa Pa). Dù là nhiều đội của các xã vùng sâu , vùng xa nhưng các thành viên dự thi đều cố gắng trả lời đầy đủ, cụ thể nội dung do Ban tổ chức và Ban giám khảo cuộc thi đề ra, các tiết mục văn nghệ và các tiểu phẩm dự thi của cả 12 đội dự thi đều có hình thức thể hiện hấp dẫn, phong phú và bám chắc vào nội dung của Luật bảo vệ và phát triển rừng và thực tiễn ở địa phương mình.

Kết thúc hội thi vòng sơ khảo 3 khu vực, Ban tổ chức và Ban giám khảo cuộc thi "Toàn dân tham gia bảo vệ phát triển rừng năm 2015" của Vườn quốc gia Hoàng LIên (Sa Pa) đã trao giải nhất  cụm thi số 1 cho đội  thi xã Tả Van (huyện Sa Pa) , giải nhất cụm  thi số 2 cho đội thi xã Lao Chải (huyện Sa Pa), giải nhất cụm thi số 3 cho đội thi xã  Phúc Khoa ( huyện Tân Uyên).

Ngày 24/4 tới cả 3 đội nhất cuộc thi vòng sơ khảo ở 3 cụm xã sẽ tham dự thi vòng chung khảo cuộc thi "Toàn dân tham gia bảo vệ rừng năm 2015" do Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa ) phối hợp với UBND huyện Tân Uyên ( tỉnh Lai Châu) và UBND huyện Sa Pa ( tỉnh Lào Cai) tổ chức nhân kỷ niệm Lễ 30/4 và 1/5.

                                                                         Tin & ảnh: Phạm Ngọc Triển

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa) mở cuộc thi "Toàn dân tham gia bảo vệ phát triển rừng năm 2015"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO