Vụ vỡ thủy điện Ia Krêl 2 thiệt hại hơn 6 tỷ đồng

05/09/2014 00:00

(TN&MT) – UBND huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) cho biết đã có báo cáo kết quả kiểm tra, đánh giá thiệt hại do sự cố vỡ đập thủy điện Ia Krêl 2 (xã Ia Dom, huyện Đức...

   
   
(TN&MT) – Ngày 4/9, UBND huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) cho biết đã có báo cáo kết quả kiểm tra, đánh giá thiệt hại do sự cố vỡ đập thủy điện Ia Krêl 2 (xã Ia Dom, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) xảy ra hồi 8 giờ sáng ngày 1/8/2014.
   
   
  Theo đó, phía chủ đầu tư công trình là Công ty Cổ phần Công nghiệp và Thủy điện Bảo Long Gia Lai đã thống nhất mức thiệt hại của 232 hộ dân, với tổng diện tích hơn 330ha hoa màu cùng nhiều tài sản khác, với tổng giá trị hơn 5,9 tỷ đồng; hư hỏng đường dây 22KV của Điện lực huyện Đức Cơ với tổng thiệt hại là 223 triệu đồng.
   
   
  Bên cạnh đó, phía chủ đầu tư công trình này vẫn chưa thống nhất được được mức giá đền bù cho 52ha cao su và tài sản của phía Công ty TNHH MTV 72 (thuộc Binh đoàn 15); tình trạng sạt lở mố cầu Ia Krêl 2 trên quốc lộ 14C, thuộc sự quản lý của Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Gia Lai.
   
   
  Ông Huỳnh Cân, Chánh Văn phòng UBND huyện Đức Cơ cho biết: Huyện sẽ đôn đốc chủ đầu tư gấp rút đền bù thiệt hại cho người dân vùng hạ du công trình thủy điện Ia Krêl 2. Đối với những đơn vị chưa thống nhất được mức giá đền bù thì cần nhanh chóng thương lượng, thỏa thuận để thống nhất giá trị bồi thường thỏa đáng.
   
   
  UBND huyện Đức Cơ cũng tổ chức vận động người dân sớm ổn định đời sống và sản xuất, đồng thời phát hiện và ngăn chặn kịp thời việc lợi dụng tình hình để kích động quần chúng gây mất an ninh trên địa bàn biên giới.
   
                                                                     Tin & ảnh: Quế Mai – Thục Vy
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ vỡ thủy điện Ia Krêl 2 thiệt hại hơn 6 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO