Vụ nguyên Chủ tịch xã chiếm đất cho người thân ở Huế: Thu hồi 13 lô đất

15/07/2018 19:32

(TN&MT) - Những lô đất mà ông Hồ Hữu Phúc chiếm đoạt giao lại cho người thân được UBND huyện Phú Lộc kiến nghị thu hồi, đồng thời kiểm điểm những cá nhân, tập thể có liên quan...

Những lô đất mà ông Phúc chiếm đoạt
Những lô đất mà ông Phúc chiếm đoạt

Liên quan đến vụ việc ông Hồ Hữu Phúc- nguyên Chủ tịch xã Lộc Tiến (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) chiếm đoạt 13 lô đất để giao cho người thân, ngày 15/7, UBND huyện Phú Lộc thông tin, đơn vị đã chỉ đạo xử lý các cá nhân, tập thể liên quan đến sai phạm của ông Hồ Hữu Phúc trong việc hợp thức hóa việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ).

Theo đó, ông Nguyễn Văn Mạnh- Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc kiến nghị Phòng TN&MT tham mưu UBND huyện thu hồi 13 giấy CNQSDĐ đã cấp cho các hộ gia đình và cá nhân có liên quan đến sai phạm của ông Phúc.

Riêng cá nhân ông Phúc đã có hành vi vi phạm pháp luật về đất đai, vì vậy cần phải tổ chức kiểm điểm và xử lý trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Phòng TN&MT, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện phải tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong việc thiếu kiểm tra, đối chiếu dẫn đến việc thẩm định không đúng đối với 13 hồ sơ cấp giấy.

Đối với UBND xã Lộc Tiến, Chủ tịch huyện đề nghị tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan trong việc lập bản đồ địa chính, ký xác nhận đơn xin cấp giấy, biên bản ranh giới, mốc giới thửa đất, nguồn gốc và thời điểm sử dụng đất không đúng thực tế, buông lỏng quản lý đất đai tại địa phương.

Ông Phúc trong một lần làm việc với PV về sự việc trên
Ông Phúc trong một lần làm việc với PV về sự việc trên

Như Báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường đã đưa tin, ông Phúc trong thời gian là Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn thông đồng (tự ý) với các thành viên trong gia đình và bạn bè để hợp thức hóa việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhằm chiếm đoạt các lô đất của bà Nguyễn Thị Hoa, trú ở thôn Bình An (xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc).

Những lô đất này bà Hoa và chồng được UBND huyện Phú Lộc giao cho để khai hoang trồng mía tại thôn Tam Vị (xã Lộc Tiến) vào năm 1998 với tổng diện tích hơn 105.104m2.

Ông Phúc đã tự ý kê khai các hộ không đúng đối tượng đứng tên đối với 22 thửa đất ở thôn Tam Vị. Đồng thời, tự lập hồ sơ, xác nhận nguồn gốc sử dụng đất vào hồ sơ cấp “sổ đỏ” 13 lô đất không đúng đối tượng. 13 lô đất trên đều được ông Phúc lập hồ sơ đứng tên người thân của mình gồm bố, mẹ, vợ, em ruột và bạn thân.

Được biết, ông Phúc đang là Phó trưởng Phòng Lao động thương binh - xã hội huyện Phú Lộc.

Sự việc đang được tiếp tục làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nguyên Chủ tịch xã chiếm đất cho người thân ở Huế: Thu hồi 13 lô đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO