Vụ "Người dân bức xúc vì trạm trộn bê tông gây ô nhiễm": Cả 2 trạm trộn xây dựng không phép

Việt Linh - Xuân Vũ| 20/11/2019 19:08

(TN&MT) - Trao đổi với PV Báo Tài nguyên và Môi trường, ông Nguyễn Như Vịnh – Chánh văn phòng Sở Xây dựng tỉnh Nam Định thừa nhận: Trạm trộn bê tông của Công ty TNHH vận tải thương mại Nam Thắng và Công ty TNHH Cơ giới Hà Thành chưa được cấp phép xây dựng.

Trạm trộn bê tông và các công trình phụ trợ của Công ty Nam Thắng xây dựng không phép phía ngoài đê sông Đào.

Ngày 18/10, Báo Điện tử Tài nguyên và Môi trường đăng tải bài viết: “TP.Nam Định: Người dân bức xúc vì trạm trộn bê tông gây ô nhiễm”, phản ánh về việc nhiều năm qua tại khu vực ngoại đê sông Đào (thuộc địa bàn phường Lộc Hạ) xuất hiện 2 trạm trộn bê tông của Công ty TNHH vận tải thương mại Nam Thắng (Công ty Nam Thắng – PV) và Công ty TNHH Cơ giới Hà Thành (Công ty Hà Thành – PV) xả nước bê tông trực tiếp xuống dòng sông Đào, gây ô nhiễm môi trường, tập kết vật liệu vi phạm hành lang thoát lũ, ảnh hưởng đến an toàn đê điều nhưng không hề bị xử lý.

Từng đoàn xe hàng chục tấn của Công ty Nam Thắng bất chấp biển cấm ô tô vẫn hằng ngày tàn phá mặt đê.

Xe hàng chục tấn tàn phá mặt đê.

Theo người dân phản ánh, 2 trạm trộn nói trên nằm phía ngoài đê hữu sông Đào, xung quanh sát ngay khu dân cư, hàng ngày bụi từ những núi vật liệu xây dựng không được che chắn bay mù mịt ảnh hưởng đến sức khoẻ người già, trẻ em. Cũng theo người dân, tuyến đê trên địa bàn có cắm biển cấm xe ô tô lưu thông thế nhưng hằng ngày những chiếc xe hàng chục tấn chở bê tông, vật liệu xây dựng của 2 trạm trộn trên vẫn thả ga chạy, tàn phá mặt đê. 

Trạm trộn bê tông của Công ty Hà Thành xây dựng không phép, hằng ngày vô tư xả nước rửa bồn bê tông xuống sông Đào gây ô nhiễm môi trường.

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Vũ Khắc Thọ - Chủ tịch UBND phường Lộc Hạ cho biết, việc mà người dân phản ánh về tình trạng xe quá khổ, quá tải lưu thông trên đê và việc ô nhiễm môi trường do trạm trộn bê tông của Công ty Nam Thắng và Công ty Hà Thành gây ra là hoàn toàn đúng thực tế.

Cũng theo ông Thọ, ngoài việc chưa chấp hành các quy định gây ô nhiễm môi trường, 2 Công ty này còn vi phạm luật đê điều, tập kết vật liệu xây dựng trên không gian thoát lũ, ngang nhiên đổ vật liệu phế thải lên khu vực 5m lưu không hành lang bảo vệ đê sông Đào để làm nơi tập kết xe cộ, đổ vật liệu xây dựng.

Ngày 20/11, trao đổi với báo Tài nguyên & Môi trường, ông Nguyễn Như Vịnh – Chánh văn phòng Sở Xây dựng tỉnh Nam Định, thừa nhận: Trạm trộn bê tông của Công ty Nam Thắng và Công ty Hà Thành chưa được cấp phép xây dựng.

“Việc Công ty Nam Thắng và Công ty Hà Thành tự ý xây dựng trạm trộn bê tông và các công trình phụ trợ phía ngoài đê hữu sông Đào là hoàn toàn không phép”, ông Vịnh nói.

Cùng ngày, thông tin từ Sở TN&MT tỉnh Nam Định cho biết, sau khi nhận được phản ánh của báo TN&MT phía Sở đã thành lập đoàn thanh tra liên ngành, tiến hành thanh tra khu vực đặt 2 trạm trộn của Công ty Nam Thắng, Công ty Hà Thành và sẽ sớm có kết quả để trả lời người dân.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ "Người dân bức xúc vì trạm trộn bê tông gây ô nhiễm": Cả 2 trạm trộn xây dựng không phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO