Vụ ngạt khí hầm vàng: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ hai

10/06/2016 00:00

(TN&MT) -  Chiều ngày 9/6,  lực lượng chức năng đã đưa thi thể thứ 2 trong vụ 3 phu vàng mắc kẹt dưới hang Nước ra khỏi hang.

Đại tá Hoàng Minh Luyện, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa, Phó Chánh văn Văn phòng Thường trực phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết: Vào lúc 13 giờ ngày 9/6, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã đưa được thi thể anh Khà Văn Huyền (thường trú xã Pù Bin, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) ra khỏi hang Nước (bản Kịt, xã Lũng Cao, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa). Như vậy sau 4 ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể 2 nạn nhân ra ngoài; hiện chỉ còn nạn nhân Phạm Văn Dụng (thôn Dắm, xã Lâm Xa, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa) vẫn chưa được đưa ra khỏi hang.

Lực lượng vẫn đang nỗ lực đưa thi thể nạn nhân thứ 3 ra khỏi hang.
Lực lượng vẫn đang nỗ lực đưa thi thể nạn nhân thứ 3 ra khỏi hang.

Ngay sau khi tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 2 người thân cùng bà con thôn Đắm đã huy động lực lượng khoảng 20 người cùng ô tô và các trang thiết bị lên đường hỗ trợ người thân đưa thi thể nạn nhân về quê an táng theo phong tục địa phương.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Bá Thước cho biết, những ngày qua, dù trang bị nhiều thiết bị hiện đại nhưng lực lượng cứu hộ vẫn khó khăn trong việc tiếp cận do không thông thạo địa hình. Hôm nay, đội cứu hộ đã huy động những phu vàng có kinh nghiệm làm hoa tiêu chỉ đường và trực tiếp tham gia cứu nạn.

Trước đó, như Báo Tài nguyên và Môi trường đã đưa tin: Ngày 5/6, anh Khà Văn Ngôn và anh Khà Văn Huyền xuống hang Nước để sửa máy đào vàng. Tuy nhiên cả 2 người kể trên bị ngạt khí. Anh Ngôn cố bò lên đến cửa hang hô hoán mọi người xuống cứu anh Huyền. Khi đó anh Phạm Văn Dụng, xuống hang để cứu, nhưng do nồng độ khí độc khá lớn nên anh Dụng bị ngất, không thể ra khỏi hang. Đến ngày 6/6, anh Bùi Văn Mẫn thường trú tại xã Sảo 7, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình xuống hang cứu 2 người kể trên. Tuy nhiên anh Mẫn cũng bị ngạt khí độc không thể ra khỏi hang. Đến 2 giờ ngày 8/6, các lực lượng chức năng, người dân và gia đình đã đưa được thi thể anh Bùi Văn Mẫn ra ngoài.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm nạn nhân còn lại mắc kẹt trong hầm vàng.

                                                                                           Thanh Tâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ ngạt khí hầm vàng: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ hai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO