Vụ doanh nghiệp tố trạm cân gây khó dễ: Tạm ngừng hoạt động trạm cân

06/09/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 6/9, ông Lê Công Chức – Chánh Thanh tra Sở GTVT Đắk Lắk, cho biết đã tạm dừng hoạt động của Trạm cân lưu động số 53 để kiểm định lại 2 cân xách...

   
   
(TN&MT) - Ngày 6/9, ông Lê Công Chức – Chánh Thanh tra Sở GTVT Đắk Lắk, cho biết đã tạm dừng hoạt động của Trạm cân lưu động số 53 để kiểm định lại 2 cân xách tay của trạm.
   
Đến trưa ngày 5/9, 2 Container vẫn bị giữ tại Trạm kiểm tra lưu động số 53
   
  Như báo TN&MT điện tử đã đưa tin, vào chiều 4/9, tại Trạm kiểm tra tải trọng lưu động số 53, đặt tại Km 712+000 của Quốc lộ 14 (QL14), lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản xử phạt 2 container vi phạm tải trọng. Tuy nhiên, các tài xế và chủ xe không chịu ký vào biên bản vì cho rằng xe của họ chở đúng tải, đồng thời rất bức xúc vì kết quả từ cân xách tay của trạm sai số quá lớn với tổng khối lượng xe (chênh lệch đến gần 8 tấn).
   
  Sáng 5/9, trong buổi làm việc với đại diện các chủ xe, Chánh thanh tra Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk đã kiên quyết khẳng định cân của mình là đúng và không đồng ý cho cân ở một địa điểm khác. Mãi đến 15 giờ 30 phút cùng ngày, liên ngành kiểm tra số 53 đã đồng ý cho đưa 2 xe trên đến Trạm cân điện tử của Công ty TNHH MTV Thương mại – Dịch vụ Hoàng Quyến (địa chỉ 34, tỉnh lộ 5, xã Cư Eabua, TP. Buôn Ma Thuột) để cân xe và kiểm tra tải trọng thực của xe trước sự chứng kiến của các bên.
   
Xe kiểm tra lưu động của Trạm cân số 53 đã được đưa về Thanh tra Sở GVTV tỉnh Đắk Lắk
    
   
  Theo kết quả cân lại, xe 79C-032.81 có tổng tải trên 49,1 tấn, xe 47P.1783 có tổng tải gần 51,9 tấn, chênh lệch với kết quả cân xách tay của trạm cân trên 7,4 tấn và trong khung chở đủ tải (dưới 52,8 tấn). Sau đó, đơn vị liên ngành kiểm tra 53 đã trả lại toàn bộ giấy tờ đã tạm giữ của chủ xe và cho các xe trên được phép lưu thông bình thường.
   
  Ông Lê Công Chức cho biết: “Sau khi có kết quả kiểm tra lại, chúng tôi đã ngay lập tức dừng hoạt động của trạm cân, đồng thời cũng có khiếu nại với đơn vị kiểm định. Về phía chủ xe, do họ không yêu cầu bồi thường thiệt hại nên dự kiến trong tuần tới, chúng tôi sẽ mời họ đến làm việc và xin lỗi”.
   
  Tin & ảnh: Lê Phước
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ doanh nghiệp tố trạm cân gây khó dễ: Tạm ngừng hoạt động trạm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO