Vụ “đại náo” bar Monaco: 12 năm tù cho đối tượng giết người

14/06/2014 00:00

(TN&MT) - Sau khi tòa tuyên án sơ thẩm, Lê Quốc Ân làm đơn xin giảm án, còn Trần Đình Vương kháng cáo xin hưởng án treo.

   
(TN&MT) - Vụ “đại náo” bar Monaco khiến một người tử vong, gây dư luận xôn xao đêm 24, rạng ngày 25/9/2012 mà báo Tài nguyên và Môi trường đã đưa tin, nay đã khép lại với phiên tòa phúc thẩm.
   
  Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân giữ quyền công tố tại tòa nêu quan điểm là “giết người có tính chất côn đồ”, còn bản án tuyên 12 năm tù cho đối tượng giết chết một người trong đêm “đại náo”…
   
   
  Khoảng  23 giờ ngày 24/9/2012, Lê Quốc Ân, Đinh Tuấn Vũ, Trần Đình Vương, Vũ Huynh Đệ, Lý Trung Dũng cùng Thuận, Toàn, Hiếu đến quán bar Monaco. Tại đây cả nhóm ngồi ở 2 bàn (số 29 và 30). Lúc này, cạnh bàn của nhóm Lê Quốc Ân là nhóm của Nguyễn Văn Thành (ngồi bàn số 31 và 32) đang tổ chức sinh nhật, cùng ngồi với nhóm của Thành là Kiệt, Việt, Thanh, Cường, Mạnh, Quân, Lương, Luân và Nguyễn Thanh Tình.
   
  Vui chơi đến rạng sáng ngày 25/9/2012, trong lúc nhảy thì Toàn va chạm với nhóm Thành dẫn đến cãi nhau. Vũ bênh bực Toàn nên bị Thanh dùng chai rượu đập vào đầu. Thấy Vũ bị đánh, Toàn, Ân, Đệ và Vũ xông vào xô xát với nhóm Thành. Tuy nhiên bảo vệ của bar Monaco đã can thiệp kịp thời.
   
  Những tưởng mọi chuyện đã êm xuôi, tuy nhiên liền sau đó vài phút, nhóm Ân và nhóm Thành lại dùng ly, chai ném lẫn nhau. Bảo vệ bar đã đẩy nhóm của Ân ra khỏi quán và khóa cửa bar lại. Lúc này Thanh và Lương đuổi theo nhóm của Vũ, ra tới bãi giữ xe thì bị Vũ, Toàn vay đánh. Sau đó Vũ thấy Hiếu, Thuận và Dũng còn trong quán nên nói bảo vệ mở cửa cho ra nhưng bảo vệ không mở cửa và tắt đèn nên Vũ nói Đệ, Vương tìm cách phá khóa cửa để vào bên trong quán đánh trả nhóm Thành nhằm cứu đồng bọn là Hiếu, Thuận và Dũng. Lúc này Vương thấy một xe tải chạy ngang nên chặn xe lại và leo lên thùng xe lấy 1 tuýp sắt dài khoảng 1 mét, Đệ nhặt viên gạch lat đường, Vũ dùng ghế inox và cùng đập phá ổ cửa. Ân chạy đến nơi để xe lấy trong cốp xe 1 con dao bấm rồi cùng Vương, Vũ và Toàn xông vào quán.
   
  Khi nhóm Ân lao vào, nhóm Thành dùng chai, ly, mặt bàn đánh lại làm Toàn, Thuận bị thương. Ân bị Thành dùng ghế inox đánh vào đầu, Ân dùng một tay đở, một tay cầm dao bấm đâm Thành một nhát trúng vào ngực trái. Nhóm của Ân bỏ chạy ra ngoài, Thành ôm ngực đuổi theo Ân ra tới đường thì ngã quỵ và được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi tới bệnh viện. Trong nhóm của Thành thì Lê Văn Việt bị thương ở vùng sống mũi, Nguyễn Ngọc Thanh bị thương ở đầu, tay, chân. Nguyễn Thanh Lương bị một vết đâm ở bụng và một vết chém ở trán.
   
  Về phần Ân, sau khi đụng độ tại bar Monaco đã cầm con dao chạy ra đường Lê Văn Thọ (quận Gò Vấp) thì thấy Đệ đang ngồi trên xe máy và Ân thuật lại chuyện vừa dùng dao đâm người rồi kêu Đệ chở đi ném con dao ở cạnh bãi rác đường số 6, phường 9, quận Gò Vấp. Sau đó Đệ chở A7n quay lại bar Monaco để lấy xe của Ân. Khi tới bar thì thấy công an nên Ân không vào lấy xe mà tiếp tục cùng Đệ đưa Vủ đến bệnh viện Nhân Sinh, Vương chở Thuận tới bệnh viện 115 cấp cứu.
   
  Trước khi phá cánh cửa bar Monaco, Vũ có gọi báo cho Nguyễn Quốc Dũng, Dũng gọi cho Nguyễn Phương Đài, Đài rủ thêm Trần Bá Đời mang theo một cây mã tấu đến bar Monaco hỗ trợ Vũ. Tuy nhiên khi thấy công an, Vũ và nhóm Dũng chở Toàn đến bệnh viện, rồi Vũ và Toàn đến công trình xây dựng nhà ở tại huyện Củ Chi là nơi Nguyễn Tấn Phụng (bạn Vũ) làm việc ẩn trốn. Tại đây, Phụng đã không đồng ý cho Vũ, Toàn ở lại nên Vũ và Toàn bỏ đi nơi khác.
   
  Sau khi có mặt tại hiện trường là bar Monaco, lực lượng công an tích cực truy xét, điều tra vụ án và ngày 26/9/2012, Vũ, Đệ và Vương bị bắt khẩn cấp.
   
   
  Ngày 28/2/204, Tòa án nhân dân TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án. Bản án đã tuyên Lê Quốc Ân 12 năm tù với tội danh “giết người”; Trần Đình Vương phạm tội “gây rối trật tự công cộng” với mức án 1 năm tù. Tòa cũng tuyên buộc Ân bồi thường cho người bị hại 99 triệu đồng; cấp dưỡng cho 2 cháu nhỏ 500 ngàn đồng/tháng đến khi các cháu này tròn 18 tuổi…
   
  Sau khi tòa tuyên án sơ thẩm, Lê Quốc Ân làm đơn xin giảm án, còn Trần Đình Vương kháng cáo xin hưởng án treo.
   
  Ngày 13/6/2014, Tòa phúc thẩm tối cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm. Đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa phúc thẩm nhận định, hành vi của bị cáo giết người có tính chất côn đồ nên đã bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm: Ân lãnh 12 năm tù và Vương 1 năm.
   
  Bài & ảnh: Tân Châu
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ “đại náo” bar Monaco: 12 năm tù cho đối tượng giết người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO