Vụ "Con trai cán bộ y tế huyện Phù Mỹ đâm người": Đủ điều kiện, sẽ khởi tố!

16/05/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 16.5, ông Đặng Thanh Lộc - Phó trưởng Công an huyện Phù Mỹ (Bình Định) - cho hay, Công an huyện Phù Mỹ đã triệu tập ông Huỳnh Phát Tài và nhân...

 

(TN&MT) - Ngày 16.5, ông Đặng Thanh Lộc - Phó trưởng Công an huyện Phù Mỹ (Bình Định) - cho hay, Công an huyện Phù Mỹ đã triệu tập ông Huỳnh Phát Tài và nhân chứng để điều tra, làm rõ vấn đề liên quan đến việc anh Võ Trương Như Vương (37 tuổi, nhân viên Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ) bị đánh phải nhập viện. Theo đó, ông Tài đã thừa nhận hành vi gây thương tích cho anh Vương.

Anh Võ Trương Như Vương (37 tuổi, nhân viên Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ) đang điều trị tại bệnh viện.
Anh Võ Trương Như Vương (37 tuổi, nhân viên Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ) đang điều trị tại bệnh viện.

“Vụ việc đang trong quá trình điều tra, chúng tôi sẽ có kết luận cụ thể. Hiện vẫn chờ người bị hại xuất viện, nếu có yêu cầu chúng tôi sẽ cho đi giám định thương tích, đủ điều kiện sẽ khởi tố. Còn nếu người bị hại không yêu cầu, chúng tôi sẽ xử lý hành chính”- ông Lộc cho hay.

Trong khi đó, người bị hại là anh Võ Trương Như Vương (37 tuổi, nhân viên Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ) vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

Anh Vương cho biết: “Thương tích của tôi nặng hay nhẹ vẫn đang chờ kết quả từ bác sĩ. Tôi mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nghiêm để ông Tài không gây hại cho người tiếp theo vì tôi không phải là trường hợp đầu tiên bị ông Tài tấn công”.

Vết thương của anh Vương sau khi bị Tài
Vết thương của anh Vương sau khi bị Tài "tấn công".

Theo lời kể của anh Vương, ngày 13.5, có bệnh nhân thuê xe ô tô nhà anh để vận chuyển bệnh nhân từ Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ đến TP.Quy Nhơn (Bình Định). Anh Vương đã gọi tài xế là anh Lê Tấn Thành (ngụ thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ) đưa xe đến để chở đi.

“Đây là xe dịch vụ của gia đình nên sau khi đưa bệnh nhân lên xe, tôi cũng lên ghế phía bên phụ đi cùng. Tuy nhiên, khi xe tôi vừa từ khuôn viên Trung tâm y tế huyện ra khỏi cổng thì bị Huỳnh Phát Tài chặn đầu, mở cửa xe và dùng dao xông vào đâm chém tôi loạn xạ. Ông Bùi Ngọc Bình (35 tuổi, ngụ thị trấn Phù Mỹ) đến can ngăn cũng bị đánh gây thương tích nặng. Tôi và ông Bình phải điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định với các vết thương bị đâm ở chân, tay và đầu”- anh Vương cho hay.

Ông Bùi Ngọc Bình (cậu ruột tài xế Lê Tấn Thành), kể lại: “Tôi đang ở nhà nghe tin Thành bị đánh nên chạy xe máy lên xem tình hình thế nào. Tôi chưa rõ đầu đuôi thì bị một thanh niên xông vào dùng đá đập trúng vào đầu chảy máu lênh láng. Tôi bị choáng và được sơ cứu ở Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ, nhưng vì đầu đau dữ dội nên tôi chuyển vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định để chụp phim. Giờ tỉnh lại tôi mới biết mình bị con ông Tạo đánh. Sáng nay, ông Tạo đã điện thoại cho tôi để xin lỗi và hỏi tôi nằm ở khoa nào để vào thăm”.

Ông Bùi Ngọc Bình bị thương ở đầu phải nhập viện điều trị.
Ông Bùi Ngọc Bình bị thương ở đầu phải nhập viện điều trị.

Trong khi đó, ông Huỳnh Kim Tạo (cán bộ Phòng Y tế huyện Phù Mỹ, cha ruột ông Tài) lại cho rằng xảy ra cơ sự này là do anh Vương gây đã sự trước với con gái ông và phá giá để giành chở khách. Theo lời ông Tạo, xe dịch vụ của gia đình ông chở khách từ xã Mỹ Châu lên Trung tâm Y tế huyện là 220.000 đồng, từ đây vào Quy Nhơn là 500.000 đồng. Ông Vương biết thế nên phá giá, chỉ nhận chở hai chặng tổng cộng 350.000 đồng. Mặc dù vậy, ông Tạo cho rằng xảy ra ẩu đả là do ông Vương đánh con gái ông ta.

"Nó (con gái ông Tạo - PV) gọi điện thoại nói lại với anh trai là Tài. Khi Tài chặn xe của ông Vương thì bị ông Vương đánh ngã xuống nên Tài mới đánh lại. Về luật pháp tôi không bao che, cứ làm đúng người đúng tội, ai sai người đó chịu” - ông Tạo nói.

Về trường hợp anh Bùi Ngọc Bình bị đập đá vào đầu, ông Tạo nói: “Cái gì cũng có nguyên nhân. Ông Bình đến quát tháo “đứa nào đánh cháu tao” nên thằng Tài mới đánh. Sáng nay, tôi đã điện thoại xin lỗi và hỏi thăm ông Bình đang điều trị ở khoa nào để vào thăm nhưng ông Bình không nói”.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên xảy ra tình trạng bạo lực bằng hung khí, liên quan đến dịch vụ vận chuyển bệnh nhân tại Trung tâm Y tế Phù Mỹ. Tháng 8.2016, ông Huỳnh Phát Tài (con trai của ông Huỳnh Kim Tạo) cùng nhóm người dùng rựa, dao… xông vào Nhà tang lễ của Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ đánh tài xế và đập phá xe cứu thương BSK 76B 005.96 (thuộc Đội dịch vụ xe cứu thương tỉnh Quảng Ngãi) với lý do, xe cứu thương này đến Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ vận chuyển thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự.

Vụ việc đang được Công an huyện Phù Mỹ điều tra làm rõ.

Hoàng Nguyên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ "Con trai cán bộ y tế huyện Phù Mỹ đâm người": Đủ điều kiện, sẽ khởi tố!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO