Vụ cô giáo bị tố chỉ đạo tát học sinh 50 cái: Nhà trường chính thức lên tiếng

06/12/2018 15:21

(TN&MT) - Sáng 6/12, Trường Tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa, TP Hà Nội) tổ chức gặp gỡ báo chí để thông tin về vụ việc giáo viên của trường này bị "tố" tát một học sinh lớp 2 tới 50 cái gây xôn xao dư luận.

Bà Lê Anh Vân, Hiệu trưởng trường Quang Trung, cho biết nhà trường không muốn làm xáo trộn nên thời gian dành cho báo chí là 30 phút.

QT 2
Hiệu trưởng Lê Anh Vân trả lời vòng vo trước câu hỏi cô giáo chỉ đạo tát học sinh 50 cái có phải là con lãnh đạo quận Đống Đa hay không (Ảnh: Huy Thanh)

"Về thông tin vụ việc, khoảng 7h 55 phút ngày 4/12, phụ huynh học sinh em P. phản ánh thông tin học sinh bị cô giáo chủ nhiệm chỉ đạo tát vào mặt. Sau khi nhận được thông tin nhà trường đã khẩn trương vào cuộc xác minh vụ việc và đây là buổi làm việc đầu tiên của nhà trường với báo chí. Đây là vụ việc đáng tiếc trong nhà trường, thay mặt Ban giám hiệu nhà trường tôi gửi lời xin lỗi đến các học sinh, phụ huynh học sinh. Nhà trường sẽ xử lý nghiêm minh đúng theo quy định, đã họp Hội đồng sư phạm nhà trường. Tới đây trường sẽ mở thêm các lớp tập huấn để bồi dưỡng kỹ năng sư phạm cho các giáo viên" bà Vân cho biết.

Theo bà Vân, cô giáo bị "tố" mới về trường công tác từ đầu năm học, mới ra trường, được các phụ huynh yêu quý.

Bà Vân cho thông tin thêm, theo bản tường trình của cô giáo, đây là trường hợp bộc phát và cô giáo không chỉ đạo tát học sinh 50 cái. "Việc xác minh là rất khó vì các em còn nhỏ. Xác minh qua ban cha mẹ học sinh thì nhiều em không nhớ, không biết có sự việc xảy ra, có học sinh xác nhận có nhưng chỉ là tát 1 đến 2 cái mà thôi" bà Vân nói.

Theo Hiệu trưởng trường Quang Trung, đây là trường hợp bộc phát. Khi cô giáo hướng dẫn các nhóm thì học sinh tranh giành nhau nên cô giáo mới xuống yêu cầu dừng lại.

Trước câu hỏi cô giáo này có phải là con của một lãnh đạo quận Đống Đa hay không, bà Lê AnhVân trả lời vòng vo không xác nhận, cũng không nói rõ họ tên của cô giáo này.

Tuy nhiên bà Vân cho biết dù là con của ai cũng sẽ xử lý nghiêm, đã sai thì phải xử lý, sai đến đâu xử lý đến đó. "Đối với các lãnh đạo chúng ta luôn đặt niềm tin, dù cô giáo có là con của lãnh đạo nào thì cũng phải tạo một phong cách làm việc chuyên nghiệp và ứng xử văn minh".

Chị Thanh Tâm, phụ huynh em P, cho biết: "Trước các thông tin báo chí nêu thì cũng có phần là sự thật. Chiều 3/12, tự nhiên cháu P không muốn đi học và cháu có nói bị tát nhiều cái, khi đó tôi rất đau lòng. Sau khi tôi phản ánh, đến trưa 4/12, cô giáo và đại diện nhà trường đã đến nhà xin lỗi gia đình và cháu P. Cô giáo rất ân hận và ăn năn. Sau sự việc tôi sợ con bị ảnh hưởng về tâm lý nhưng may mắn hiện tại con đã bình thường. Gia đình tôi chấp nhận lời xin lỗi của cô giáo, tạo điều kiện để cô giáo có thể quay lại trường làm việc. Tôi muốn báo chí nói sự thật hoặc giảm nhẹ bớt đi, sau sự việc tôi vẫn tin tưởng giao con cho cô giáo tiếp tục dạy dỗ".

Ông Tạ Ngọc Thắng, Trường phòng GD-ĐT quận Đống Đa, cho biết sở dĩ ngày hôm qua (5/12) trả lời không có sự việc tát học sinh là vì khi trả lời qua điện thoại không nói hết được và cũng muốn thông báo sự việc một cách chính thức, chính xác trong hôm nay. "Để xác minh cụ thể đúng sai, sáng nay (6/12), UBND quận đã quyết định thành lập đoàn thanh tra để xác minh sự việc, tạm thời tạm đình chỉ giáo viên này 15 ngày để điều tra, xác minh. Khi có kết quả chính thức sẽ thông báo sau. Phòng đã làm việc với nhà trường ngay sau sự việc" ông Thắng nói.

Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) ngày 5/12 đã có công văn yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Nội chỉ đạo kiểm tra, xác minh thông tin vụ việc.

Theo công văn, cục này yêu cầu Sở GD-ĐT báo cáo xác minh và tình hình sự việc về bộ qua cục trước ngày 6/12/2018.

Trước đó, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết đã có văn bản chỉ đạo Phòng GD-ĐT quận Đống Đa và UBND quận Đống Đa báo cáo thông tin giáo viên chủ nhiệm lớp 2A5 Trường Tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa, TP Hà Nội) chỉ đạo tát một học sinh 50 cái. "Báo cáo nhanh của Trưởng Phòng GD-ĐT quận Đống Đa xác nhận có sự việc một học sinh bị giáo viên chủ nhiệm chỉ đạo bạn cùng lớp tát 50 cái. Không thể chấp nhận cách giáo dục và nghiệp vụ sư phạm của cô giáo"  ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết.

Ông Lê Tiến Nhật, Bí thư Quận ủy Đống Đa, cho hay đã yêu cầu Trường Tiểu học Quang Trung đình chỉ cô giáo 5 ngày, đồng thời chỉ đạo UBND, Phòng GD-ĐT quận xuống trường tìm hiểu thông tin đầy đủ, đề xuất hướng xử lý trên tinh thần xử nghiêm, bởi đây là vấn đề nóng, gây bức xúc cho dư luận xã hội.

Theo phản ánh của phụ huynh em P., học sinh lớp 2A5 Trường Tiểu học Quang Trung, ngày 3/12, khi đang học tại trường, do "nói bậy" nên em P. đã bị nữ giáo viên chủ nhiệm yêu cầu một bạn cùng lớp tát 50 cái. Khi bị tát đến cái thứ 20 thì em P. đau đớn và khóc nên cô giáo mới cho dừng hình phạt.

QT
Trường Tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa, TP Hà Nội), nơi xảy ra vụ tát học sinh gây bức xúc  (Ảnh: Huy Thanh)

Em P về nhà với khuôn mặt bầm tím, tâm lý sợ hãi. Sau đó, phụ huynh em P. đến trường gặp Ban Giám hiệu để phản ánh thì đại diện nhà trường và giáo viên chủ nhiệm đến nhà xin lỗi học sinh và gia đình sau đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cô giáo bị tố chỉ đạo tát học sinh 50 cái: Nhà trường chính thức lên tiếng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO