Vụ bến phà "chui" ở Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Tỉnh không chấp thuận đầu tư dự án

05/07/2017 00:00

(TN&MT) – Báo Tài nguyên và Môi trường ra ngày 22/05/2017 có bài “Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Ai tiếp tay cho bến phà “chui”?”, phản ánh tại thôn 1, xã Hoằng Yến, huyện Hoằng Hóa bỗng nhiên xuất hiện một bến phà xây dựng “chui” và đưa vào hoạt động trái phép trên sông Lạch Trường. Liên quan đến vấn đề này, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản không xem xét chấp thuận chủ trường đầu tư dự án cầu phà qua sông Lạch Trường.

Ngày 27/6/2017 UBND tỉnh Thanh Hóa có văn bản số 7334/UBND – THKH Về việc không xem xét đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Cầu phà qua sông Lạch Trường, huyện Hậu Lộc và Hoằng Hóa.
 

Bến phà đã xây dựng hoàn tất và đi vào hoạt động mặc cho tỉnh không chấp thuận  
Bến phà đã xây dựng hoàn tất và đi vào hoạt động mặc cho tỉnh không chấp thuận

Nội dung văn bản nêu rõ: Thống nhất với đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Công văn số 2368/KHĐT – KTĐN nêu trên: Không xem xét đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Cầu phà qua sông Lạch Trường, huyện Hậu Lộc và Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa của Hợp tác xã dịch vụ – thương mại Quyết Thắng do dự án trên không thuộc thẩm quyền quyết định đầu tư chủ trương đầu tư của UBND tỉnh; đề nghị Hợp tác xã dịch vụ – thương mại Quyết Thắng liên hệ với Sở Giao thông Vận tải để được cấp Giấy phép vận tải hành khách đường thủy nội địa; đồng thời, làm việc với UBND huyện Hoằng Hóa để được cải tạo nâng cấp tuyến đường và bến phà hiện trạng của địa phương, phục vụ hoạt động kinh doanh của đơn vị đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Công văn không chấp thuận đầu tư dự án cầu phà qua sông Lạch Trường của tỉnh Thanh hóa
Công văn không chấp thuận đầu tư dự án cầu phà qua sông Lạch Trường của tỉnh Thanh hóa

Công văn đã rõ thế nhưng không hiểu vì đâu, hay được cơ quan chức năng và chính quyền địa phương “bật đèn xanh” HTX dịch vụ – thương mại Quyết Thắng đã xây dựng hoàn thành đường bê tông cả trăm mét dẫn xuống bến phà, xây dựng nhà chờ, nhà điều hành ngay trên đất thủy sản và đã đưa bến phà vào hoạt động kinh doanh và thu phí.

Tỉnh không chấp thuận cho đầu tư dự án thế nhưng hiện bến phà “chui” này đã xây dựng hoàn tất và đi vào hoạt động. Trách nhiệm thuộc về ai và xử lý như thế nào, dư luận đang chờ câu trả lời của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Tin & ảnh: Anh Tú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ bến phà "chui" ở Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Tỉnh không chấp thuận đầu tư dự án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO