Vụ bé trai 11 ngày tuổi bị đâm xuyên trán: Công an khẳng định là vụ án giết người

10/08/2015 00:00

  (TN&MT) - Sáng 10.8, Công an tỉnh Vĩnh Long họp báo thông tin chính thức về việc bé trai 11 ngày tuổi bị một người phụ nữ lạ mặt đâm xuyên trán.

 

(TN&MT) - Sáng 10.8, Công an tỉnh Vĩnh Long họp báo thông tin chính thức về việc bé trai 11 ngày tuổi bị một người phụ nữ lạ mặt đâm xuyên trán.

Con dao là tang vật gây án
Quang cảnh buổi họp báo

Đại tá Phạm Văn Ngân – Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đối tượng tấn công cháu Dương Minh Phát là Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre). Đối tượng này từ tỉnh Bến Tre đến Đài PT-TH tỉnh Vĩnh Long để xin được hưởng công tác từ thiện nhưng không được đáp ứng với lý do không thuộc diện được hưởng.

Sau đó, Vân ra khỏi đài, thuê xe ôm đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, rồi đi đến các phòng bệnh, nói là làm công tác từ thiện, cho tiền mỗi người 50.000 đồng nhưng không ai nhận.

Đại tá Ngân cho biết, đến 22h ngày 7.8, Vân đến phòng số 10 xin ngủ nhờ và tìm cách tiếp cận gần giường chị Duyên. Tới khuya cùng ngày, cháu Phát đi cầu nên Vân phụ chị Duyên thay tã cho cháu. Sau đó trở về giường ngủ tiếp.

Đến 3h40’ ngày hôm sau (8.8), Vân tiếp cận bé Phát, lúc này có mang theo giỏ xách, có chứa dao nhọn. Cũng trong lúc này chị Duyên phát hiện la lên, tiến tới ôm Vân. Sau đó mới phát hiện con mình bị con dao đâm vào trán.

Vụ việc quá bất ngờ nên mọi người thức dậy, cùng vây bắt Vân. Đồng thời đưa cháu bé Phát đi cấp cứu. Ngay sau khi vụ việc  xảy ra, Vân có biểu hiện tâm thần, bị choán, tràn dịch màng phổi. Bệnh viện xác định có bệnh nên cơ quan công an đã cho gia đình bảo lãnh trị bệnh.

Con dao là tang vật gây án
Con dao là tang vật gây án

Đại tá Ngân khẳng định: “Đến giờ này, chúng tôi xác định đây là vụ án giết người do Nguyễn Thị Vân thực hiện và nạn nhân là cháu Dương Minh Phát. Cơ quan chức năng đang tiến hành các thủ tục cần thiết để khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Vân về hành vi giết người. Do vụ án có tính chất nghiêm trọng nên Công an TP.Vĩnh Long sẽ bàn giao cho Công an tỉnh Vĩnh Long”.

Khi các phóng viên hỏi giữa Vân và gia đình nạn nhân có mâu thuẫn trước không thì đại diện Công an tỉnh Vĩnh Long khẳng định không có mối quan hệ và không có mâu thuẫn gì trước đó.

“Bước đầu, Vân khai nhận, ngày 3.8, gia đình tổ chức đám hỏi cho con trai. Sau đó Vân nghe kể lại, bên bà sui chê Vân bệnh tâm thần nên mặc cảm, buồn phiền. Sau đó, Vân đem theo con dao đâm heo làm đám hỏi đến tỉnh Vĩnh Long.  Có thể, khi vào phòng chị Duyên nằm, Vân nhớ lại câu nói bà sui nên giận giữ, muốn giết đứa bé...” – Đại tá Ngân nói.

Theo Công an tỉnh Vĩnh Long, hiện nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long đang tiến hành kiểm tra xem Vân có bệnh tâm thần hay không. Phía Công an tỉnh sẽ tiếp tục làm rõ nguyên nhân tại sao Vân tấn công con trai chị Duyên, xem có ai thuê Vân để giết đứa bé không.

Bước đầu cơ quan điều tra xác minh được, chưa có nơi nào cung cấp bệnh lý về tâm thần của Vân. Về tình trạng sức khoẻ của cháu Phát, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) đã thông tin, cháu có khả năng sống nhưng có thể tử vong bất cứ lúc nào nếu bệnh trở nặng.

Bài & ảnh: Tân Châu

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ bé trai 11 ngày tuổi bị đâm xuyên trán: Công an khẳng định là vụ án giết người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO