Vụ bắn người ở nhà hàng TP. Huế: Thêm một đối tượng ra đầu thú

01/08/2017 00:00

(TN&MT) - Đối tượng đầu thú có đi cùng nhóm gây án nhưng không trực tiếp bắn nạn nhân. Công an đã thu giữ thêm một khẩu súng của đối tượng này.

Ngày 1/8, Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) thông tin, vừa có thêm một nghi can liên quan đến vụ nổ súng ở nhà hàng Táo Đỏ (TP. Huế) ra đầu thú.

Theo đó, người đến đầu thú tên là Hoàng Trọng Lãm (26 tuổi, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế). Qua điều tra khám xét, công an đã thu giữ một khẩu súng ngắn tự chế bắn đạn bi của Lãm.

Theo công an, vào thời điểm xảy ra vụ nổ súng tại nhà hàng Táo Đỏ, Lãm là người đi cùng nhóm gây án. Lãm không trực tiếp dùng súng bắn người nhưng thanh niên này có mang theo súng. 

Nguyên nhân dẫn đến vụ nổ súng ở nhà hàng là do nợ nần với số tiền 800 triệu đồng. Số tiền nợ này có khả năng liên quan đến việc chơi cá độ bóng đá qua mạng Internet và hiện cơ quan công an đang điều tra làm rõ thêm.

Đối tượng Nguyễn Viết Trung- người trực tiếp bắn nạn nhân
Đối tượng Nguyễn Viết Trung - người trực tiếp bắn nạn nhân

Như Báo Tài nguyên & Môi trường đã đưa tin, tối 26/7, tại nhà hàng Táo Đỏ, anh Trần Thành Nhân (38 tuổi, trú tại phường Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP. HCM) ra Huế giải quyết việc nợ nần với Mai Văn Lâm (42 tuổi, trú phường Kim Long, TP. Huế).

Khi Nhân đang ngồi nhậu cùng Lâm và một số đối tượng khác thì nảy sinh mâu thuẫn. Lúc này, Nguyễn Viết Trung (35 tuổi, trú tại  Hương Toàn, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) ngồi cùng bàn, đi với nhóm Lâm bất ngờ rút súng tự chế bắn về phía anh Nhân gây thương tích. Sau đó nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viên TƯ Huế. Sau vụ nổ súng, những thanh niên trên bàn nhậu nhanh chóng lên 2 ôtô rời khỏi hiện trường.

Đến ngày 28/7 vừa qua, đối tượng Nguyễn Viết Trung đã đến cơ quan công an đầu thú. Tang vật thu được là một khẩu súng loại tự chế để bắn đạn thể thao, theo Trung khai mua tại tỉnh Lạng Sơn.

Hiện vụ việc đang được lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định pháp luật.

Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ bắn người ở nhà hàng TP. Huế: Thêm một đối tượng ra đầu thú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO