Vụ án tại cảng Vũng Rô, 2 giám đốc và 5 nhân viên bị bắt

18/10/2013 00:00

(TN&MT) - Các đối tượng bị khởi tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ...

   
(TN&MT) - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 cán bộ, nhân viên của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Đại Lộc và Công ty TNHH một thành viên Cảng Vũng Rô.
   
  Các đối tượng gồm Triệu Vũ Khiêm (SN 1977), giám đốc; Phạm Nhiêm (SN 1959), kế toán trưởng; Hồ Thị Hằng (SN 1977), thủ quỹ Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại Đại Lộc. Nguyễn Trần Phong (SN 1965), phó giám đốc; Nguyễn Vũ Thùy Trang (SN 1972), thủ quỹ; Huỳnh Thanh (SN 1952), phụ trách kế toán chi nhánh Công ty TNHH một thành viên Cảng Vũng Rô tại TP Hồ Chí Minh.
   
Trụ sở của Công ty TNHH một thành viên Cảng Vũng Rô tại thành phố Tuy Hòa, Phú Yên
    
   
  Theo cơ quan điều tra, các đối tượng bị khởi tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, là những người có liên quan đến vụ án Công ty TNHH một thành viên Cảng Vũng Rô để cho Công ty Sản xuất – Thương mại Đại Lộc nợ gần 50 tỉ đồng trong thời gian dài, không có khả năng thu hồi.
   
  Cả 6 đối tượng trên bị lực lượng công an bắt tại TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương, đưa về tỉnh Phú Yên phục vụ điều tra.
   
  Liên quan đến vụ án này, ngày 21/8/2013, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Phú Yên cũng đã bắt tạm giam 4 tháng và khám xét nơi ở, làm việc của ông Nguyễn Minh, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cảng Vũng Rô, do lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
   
  Trước đó, vào đầu tháng 6/2013, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cũng đã không chấp thuận cho Công ty TNHH một thành viên Cảng Vũng Rô kéo dài thời gian thu hồi nợ của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Đại Lộc. Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh Phú Yên cũng không đồng ý gia, giãn nợ cho Công ty TNHH một thành viên Cảng Vũng Rô theo đề nghị của doanh nghiệp này. Theo VietinBank Phú Yên, đến ngày 26/7/2013, Công ty TNHH một thành viên Cảng Vũng Rô không trả hơn 13,7 tỉ đồng thì ngân hàng sẽ đề nghị cơ quan thi hành án tiến hành kê biên, phát mãi tài sản mà doanh nghiệp này đã thế chấp là trụ sở làm việc tại địa chỉ số 225, đường Hùng Vương, thành phố Tuy Hòa để thu hồi nợ.
   
  Tin & ảnh: Phương Nam
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án tại cảng Vũng Rô, 2 giám đốc và 5 nhân viên bị bắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO