Vụ 3 người bị bắn chết tại Đắk Nông: Một nghi can ra đầu thú

28/10/2016 00:00

(TN&MT) - Sáng 28/10, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết cơ quan này vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Hà Văn Trường (quê ở Lạng Sơn, tạm trú tại...

 

(TN&MT) - Sáng 28/10, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết cơ quan này vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Hà Văn Trường (quê ở Lạng Sơn, tạm trú tại tiểu khu 1535, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, Đắk Nông) để điều tra về hành vi giết người. Viện KSND tỉnh Đắk Nông cũng phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh truy nã đối tượng Ninh Viết Bình (34 tuổi, ở huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) về hành vi giết người.

Hiện trường nơi xảy ra vụ xung đột làm 19 người thương vong
Hiện trường nơi xảy ra vụ xung đột làm 19 người thương vong

Trước đó, vào ngày 26/10, VKSND Đắk Nông đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án để điều tra vụ xung đột làm 19 người thương vong tại xã Quảng Trực và quyết định khởi tố bị can, ra lệnh truy nã đối với Đặng Văn Hiến (40 tuổi, ở Tiểu khu 1535). Riêng hai đối tượng liên quan khác là Ninh Viết Thọ (36 tuổi, anh ruột Bình), Ninh Viết Bình (34 tuổi, em ruột Thọ) và Ninh Viết Vương (em họ của Bình, chưa xác định được nơi cư trú) đã bỏ trốn khỏi địa bàn, hiện cơ quan công an đang cũng cố hồ sơ để tiến hành các thủ tục tố tụng.

Theo ông Nguyễn Văn Cường - Viện trưởng VKSND tỉnh, vào ngày hôm qua (27/10), nghi can Đặng Văn Hiến đã nhờ một cơ quan báo chí và luật sư đưa ra đầu thú cho cơ quan Cục C45 - Bộ Công an ở phía Nam. “Hiện C45 đang tiến hành các thủ tục lấy lời khai của Hiến, sau khi họ làm xong sẽ di lý Hiến về Đắk Nông để cơ quan CSĐT của tỉnh tiến hành các thủ tục tố tụng tiếp theo” - ông Cường cho hay.

Như báo điện tử TN&MT đã đưa tin, vào sáng 23/10, Công ty TNHH Thương mại đầu tư Long Sơn (trụ sở đóng tại xã Quảng Trực) đưa người và máy móc đến san ủi vườn điều nhà ông Hoàng Văn Thắng ở tiểu khu 1535. Sau khi san ủi được 0,5ha vườn điều nhà ông Thắng, có 19 nhân viên Công ty Long Sơn đã bị bắn thương vong, trong có có 3 người tử vong tại chỗ.

Lê Phước

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ 3 người bị bắn chết tại Đắk Nông: Một nghi can ra đầu thú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO