Vụ 22 cán bộ, nhân viên Sở Y tế Bình Định đi lễ: Bài học quản lý đắt giá

13/02/2017 00:00

(TN&MT) - Đây là bài học quản lý đắt giá đối với bản thân giám đốc Sở nói riêng, tập thể lãnh đạo Sở, các trưởng phòng, cán bộ, nhân viên Sở Y tế tỉnh Bình Định...

 

(TN&MT) - Ngày 13-2, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định đã có công văn gửi các cơ quan báo chí giải trình, trả lời về sự việc nhiều cán bộ của sở này nghỉ phép đi lễ hội ngoài Bắc mà Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường ngày 11-2 đã phản ánh.

Công văn nêu rõ: Trước hết, Sở Y tế xin trân trọng cảm ơn các cơ quan báo chí đã thông tin kịp thời về sự việc nêu trên. Cá nhân Giám đốc Sở Y tế, và các cán bộ công chức, người lao động của Sở Y tế  tham gia chuyến đi Hà Nội đã nhận thấy việc làm chưa đúng của mình; thông tin báo chí phản ánh là đúng. Chúng tôi xin trân trọng tiếp thu. Sở Y tế cũng tiếp thu các ý kiến góp ý, các thông tin phản ánh và xin nhận khuyết điểm trước Bộ Y tế, lãnh đạo tỉnh, các cơ quan báo chí, công luận. Đồng thời, nghiêm khắc tự kiểm điểm bản thân, rút kinh nghiệm sâu sắc về những thiếu sót trên. Đây là bài học quản lý đắt giá đối với bản thân giám đốc Sở nói riêng, tập thể lãnh đạo Sở, các trưởng phòng, cán bộ, nhân viên Sở Y tế nói chung. Chúng tôi sẽ không bao giờ tái phạm. Sở Y tế cũng chấp hành mọi ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh.

Cũng theo công văn trên, Sở Y tế Bình Định được Bộ Y tế mời hai đại biểu dự lễ dâng hương tưởng niệm ngày viên tịch của đại danh y và trao giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông lần thứ IV tại tỉnh Hưng Yên vào ngày 11-2. Sở Y tế đã cử giám đốc Sở và trưởng Phòng Tổ chức tham dự. Giám đốc Sở đã làm thủ tục xin phép thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Sau đó, nhiều cán bộ, nhân viên xin nghỉ phép, tự bỏ tiền cá nhân để cùng đi dự lễ kết hợp tham quan một số địa điểm ở Hà Nội, các tỉnh lân cận. Giám đốc Sở đã ký cho 13 công chức được nghỉ phép trong hai ngày 9 và 10-2. Ngoài ra, còn có bảy người là nhân viên, tạp vụ, lái xe dự án diện hợp đồng cũng xin lãnh đạo Sở, trưởng phòng để cùng đi.

Sáng ngày 9-2, 22 cán bộ, nhân viên Sở Y tế Bình Định đi máy bay ra Hà Nội. Chiều tối cùng ngày, sau khi nhận được chỉ đạo của UBND tỉnh, giám đốc Sở Y tế và 14 cán bộ, công chức của Sở đã đi máy bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng, sau đó đi ô tô về Bình Định vào rạng sáng 10-2 và có mặt tại Sở để làm việc. Sáng 10-2, tổ công tác công vụ của Sở Nội vụ đã đến kiểm tra, ghi nhận tình hình.

Công văn nêu: “Để xảy ra sự việc đáng tiếc này, trách nhiệm chính là của giám đốc Sở Y tế- người đứng đầu đơn vị - vì chưa chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh. Cụ thể là giám đốc Sở Y tế đã cho nghỉ phép đông người vào cùng một thời điểm ngay sau tết; vắng mặt nhiều người trong ngày làm việc. Mặt khác, tổ chức đoàn đông người đi ra ngoài tỉnh nhưng không xin phép UBND tỉnh là không đúng quy định.

Cũng trong sáng nay, 13-2, giám đốc Sở Y tế Bình Định có công văn gửi thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định báo cáo giải trình sự việc trên. Giám đốc Sở Y tế cũng nhận hoàn toàn trách nhiệm, xin rút kinh nghiệm sâu sắc, cam kết không tái phạm và xin chấp hành mọi ý kiến chỉ đạo từ lãnh đạo tỉnh.

Như Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường đã phản ánh, ngày 9-2, nhiều người dân đến Sở Y tế Bình Định liên hệ làm việc nhưng phần lớn các cán bộ có chức trách đều vắng mặt. Bức xúc trước sự việc này, người dân phản ánh với lãnh đạo UBND tỉnh. Chiều cùng ngày, một tổ công tác của UBND tỉnh gồm Sở Nội vụ, Thanh tra tỉnh tiến hành kiểm tra đột xuất, phát hiện có đến 22 cán bộ, công chức không có mặt tại Sở Y tế mà đang đi miền Bắc dự lễ hội.

Hoàng Nguyên

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ 22 cán bộ, nhân viên Sở Y tế Bình Định đi lễ: Bài học quản lý đắt giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO