Vô địch AFF Cup 2016, Thái Lan bội thu giải thưởng

18/12/2016 00:00

(TN&MT) - Với một cú đúp trong trận chung kết, tiền đạo Chatthong trở thành người hùng của Thái Lan khi giúp Thái Lan giành chức vô địch trước Indonesia với chiến thắng 2-0.

Dù bị bất lợi sau trận thua 1-2 ở trận lượt đi, tuy nhiên không vì thế mà khiến đoàn quân của HLV Kiatisuk nhụt chí. Được chơi trên sân nhà và với sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV có mặt trên sân Rajamangala, ĐT Thái Lam đã trình diễn một lối chơi đẹp mắt, hiệu quả.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Thái Lan đã chủ động tấn công toàn diện buộc Indonesia phải co cụm phòng thủ với số đông trên phần sân nhà. Những cơ hội liên tiếp được tạo ra nhưng bàn thắng lại đến sau pha bóng có phần may mắn cho ĐT Thái Lan.

Chatthong có một cú đúp trong trận chung kết lượt về AFF CUP
Chatthong có một cú đúp trong trận chung kết lượt về AFF CUP


Phút 37, từ pha chuyền bóng khó chịu của Bunmathan bên cánh trái, Fachruddin phá bóng vô tình đập chân Chatthong bật ngược lại làm bó tay thủ thành Meiga, giúp Thái Lan mở tỉ số. 1-0 nghiêng về Thái Lan là kết quả khi hiệp đầu tiên khép lại.

Khi hiệp 2 mới diễn ra được 2 phút, đội chủ nhà có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 sau cú cứa lòng đẹp mắt của Chatthong. Đây là pha lập công thứ ba của tiền đạo khoác áo số 9 cho đội tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2016.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 2, các học trò của huấn luyện viên Kiatisak tiếp tục làm chủ thế trận. Họ có cơ hội gia tăng cách biệt nhưng Dangda sút hỏng penalty ở phút 79.

Những phút cuối trận đấu, trọng tài rút thẻ đỏ đối với Lestaluhu của Indonesia do không kếm chế được và có hành vi rất phi thể thao là đá bóng rất mạnh về phía khu vực ban huấn luyện đội tuyển Thái Lan.

ĐT Thái Lan hoàn toàn vượt trội trong trận chung kết.
ĐT Thái Lan hoàn toàn vượt trội trong trận chung kết.

Chiến thắng ở lượt về giúp Thái Lan vượt qua Indonesia với tỷ số chung cuộc 3-2 để đoạt chức vô địch AFF Cup 2016. Đây là lần thứ năm họ lên ngôi ở giải bóng đá hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Thái Lan cũng trở thành đội tuyển đầu tiên lập được thành tích này. Trong khi đó, đội bóng xứ vạn đảo tiếp tục vô duyên với sân chơi Đông Nam Á khi đây đã là lần thứ năm họ về nhì sau trận chung kết 2000, 2002, 2004 và 2010.

Với chức vô địch, thầy trò HLV Kiatisuk còn nhận được 200.000 USD tiền thưởng từ LĐBĐ Đông Nam Á. Bên cạnh đó, Thái Lan còn thâu tóm gần như các danh hiệu cá nhân quan trọng tại kỳ AFF Cup năm nay.

Cụ thể, đội bóng của HLV Kiatisuk nhận được giải fair-play. Đây không phải là điều bất ngờ, bởi tại AFF Cup 2016, Thái Lan là đội có số lần phạm lỗi ít nhất trong 8 đội tham dự.

Với chức vô địch năm nay, ĐT Thái Lan vượt qua Singapore với 5 chức vô địch
Với chức vô địch năm nay, ĐT Thái Lan vượt qua Singapore với 5 chức vô địch

Tiền đạo Dangda trở thành Vua phá lưới với sáu bàn, nâng tổng số bàn thắng qua các kỳ AFF Cup lên con số 15, thành tích ngang bằng Worrawoot Srimaka (Thái Lan) và Lê Công Vinh. Dangda hiện kém người ghi nhiều bàn nhất lịch sử AFF Cup là Noh Alam Shah (Singapore) đúng hai bàn.

Trong khi đó, "Messi Thái" Chanathip Songkrasin tiếp tục được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu giống như tại AFF Cup 2014. Dấu ấn của Songkrasin trong trận chung kết lượt về là tình huống thu hút tới năm cầu thủ Indonesia trước khi kiến tạo bàn thứ hai cho Chatthong.

Hữu Công

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vô địch AFF Cup 2016, Thái Lan bội thu giải thưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO