VIV 2015: Cơ hội vàng để ngành thuỷ sản cập nhật tiến bộ công nghệ hiện đại

14/01/2015 00:00

(TN&MT) – Đó là lời chia sẻ cũng như mong muốn của các lãnh đạo, chuyên gia tại Hội nghị giới thiệu triển lãm “VIV ASIA 2015” ngày 14/1 tại Hà Nội.

(TN&MT) –Đó là lời chia sẻ cũng như mong muốn của các lãnh đạo, chuyên giatại Hội nghị giới thiệu triển lãm “VIV ASIA 2015” ngày 14/1 tại Hà Nội. Hội nghị do Công ty triển lãm VNU Châu Âu phối hợp với Công ty triển lãm VNU Châu Á Thái Bình Dương tổ chức dưới sự hỗ trợ củaCục triển lãm và Hội nghị Thái Lan (TCEB) tại Việt Nam.
   
  Đến tham dự Hội nghị có đại diện đến từ Cục Chăn nuôi, Bộ NN&PTNT Việt Nam, Đại sứ quán Hà Lan, Công ty triển lãm VNU châu Âu, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi và chuyên gia, các đại diện đến từ các hiệp hội chuyên ngành, các tổ chức nhà nước và các công ty thuộc lĩnh vực nông nghiệp, chăn nuôi, thuỷ sản, chế biến thức ăn, ... 
   
  Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Tống Xuân Chinh - phó Cục trưởng Cục chăn nuôi, Bộ NN&PTNT Việt Nam cho biết: Triển lãm VIV ASIA là cầu nối giữa nhà chăn nuôi, sản xuất thuỷ hải sản và nhà tiêu thụ. VIA ASIA 2015 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Thương mại quốc tế Bangkok từ ngày 11 – 13/3 với 5 chủ đề chính: Thú y, thời gian bảo quản thực phẩm, an toàn thực phẩm, cải tiến trong chăn nuôi, thuỷ sản và chuỗi giá trị từ thức ăn đến thịt cả trong chăn nuôi và thuỷ sản.
   
Ông Tống Xuân Chinh phát biểu khai mạc Hội nghị
   
  Theo ông Tống Xuân Chinh thì tham gia VIV 2015 là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp và những người chăn nuôi, nuôi trồng thuỷ sản cập nhật những tiến bộ vượt bậc về khoa học công nghệ, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm với bạn bè quốc tế cũng như tìm kiếm các đối tác trong sản xuất kinh doanh khi ASEAN trở thành ngôi nhà chung và là một phần của thế giới.
   
  Đồng quan điểm với ông Tống Xuân Chinh, ông Arie Veldhuizen – Tham tán nông nghiệp của Việt Nam và Thái Lan, Đại sứ quán Hà Lan cho rằng triển lãm VIV ASIA 2015 là cơ hội để các nhà chăn nuôi, sản xuất thuỷ hải sản khám phá những sản phẩm và dịch vụ mới nhất trong ngành chăn nuôi, tìm hiểu nhu cầu và thị hiếu của khách hàng, những cơ hội nắm bắt tại thị trường Thái Lan, các quốc gia trong khu vực và thế giới, gặp gỡ và giao dịch trực tiếp với các nhà phân phối, nhà nhập khẩu các chuyên gia thông qua các buổi gặp mặt trực tiếp và hội thảo chuyên ngành. “Qua đó có thể xác định được các cơ hội kinh doanh, mở rộng phạm vi hoạt động kinh doanh, nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp Việt Nam về hội nhập và khả năng tiếp cận thị trường khu vực nói riêng và thế giới nói chung.” - ông Arie Veldhuizen nói.
   
Toàn cảnh Hội nghị
   
  Tại Hội nghị, ông Ruwan Berculo – Giám đốc dự án VIV ASIA, Công ty triển lãm VNU châu Âu khẳng định: VIV đã trở thành một sự kiện quốc tế lớn nhất trong khu vực. VIV sẽ làm thoả mãn được hầu hết những thị trường triển vọng nhất trên  thế giới trong lĩnh vực chăn nuôi và thức ăn chăn nuôi.
   
  Ông Nguyễn Bá Vinh, Đại diện Cục Hội nghị triển lãm Thái Lan (TCEB) cho biết: TCEB sẽ hỗ trợ cho VIV ASIA 2015 bằng cách thúc đẩy các hoạt động quảng bá ở nước ngoài, triển khai các chiến dịch xúc tiến thương mại “Kết nối kinh doanh”. “TCEB sẽ hỗ trợ cho các đoàn khách Việt Nam (trên 10 người) khi đến tham dự triển lãm Horti Asia 2015: 100 USD/1 khách.
                                                   
  VIV ASIA là Triển lãm quốc tế lớn nhất châu Á về chuyên ngành chăn nuôi, thuỷ hải sản, chế biến thịt, trứng, sữa – được tổ chức 2 năm 1 lần. Số công ty tham gia triển lãm tăng lên 850 công ty, đến từ trên 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Dự kiến thu hút khoảng 35.000 khách tham quan là các chuyên gia và người mua trên khắp thế giới.
   
  VIV ASIA 2015 nằm trong tuần lễ kinh doanh nông nghiệp – thực phẩm châu Á “Agri-Food Business Week Asia” tại Bangkok. Công ty triển lãm VNU châu Âu tham gia tuần lễ này với 3 triển lãm thương mại quốc tế: VIV ASIA từ 11-13/3, Horti Asia và Agri Asia tại BITEC từ ngày 17-19/3.
   
Bài và ảnh:Mai Đan
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VIV 2015: Cơ hội vàng để ngành thuỷ sản cập nhật tiến bộ công nghệ hiện đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO