VISSAN đấu giá thành công cổ phần lần đầu ra công chúng

07/03/2016 00:00

  (TN&MT) - Ngày 7/3, Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN) đã phối hợp với Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thành công...

 

(TN&MT) - Ngày 7/3, Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN) đã phối hợp với Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thành công phiên đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng. 

VISSAN tổ chức phiên đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng
VISSAN tổ chức phiên đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng

Tại phiên đấu giá này, số lượng cổ phần bán đấu giá công khai cho các nhà đầu tư bên ngoài là 11.328.002 cổ phần (tương ứng 14% vốn điều lệ) với giá khởi điểm 17.000 đồng/cổ phần. Tổng cộng có 142 nhà đầu tư đăng ký đấu giá mua cổ phần.

Kết quả, VISSAN đã bán đấu giá thành công 100% số cổ phần lần đầu ra công chúng với giá đấu bình quân đạt 80.053 đồng/cổ phần. Trong đó giá đấu thành công cao nhất là 102.000 đồng/cổ phần, thấp nhất là 67.000 đồng/cổ phần. Chốt phiên đấu giá lần đầu ra công chúng VISSAN thu về là 906.840.138.000 đồng.

Theo phương án cổ phần hóa, VISSAN có vốn điều lệ là 809,14 tỉ đồng. Trong đó tỉ lệ vốn điều lệ của Nhà nước nắm giữ là 65%, nhà đầu tư chiến lược là 14% (tương đương 11,328 triệu cổ phần), nhà đầu tư bên ngoài là 14% (tương đương 11,328 triệu cổ phần), cán bộ nhân viên và tổ chức công đoàn Công ty là 7% (tương đương 5,664 triệu cổ phần). Ngày 24/3 tới đây, VISSAN cũng sẽ tổ chức phiên đấu giá cổ phần cho 3 nhà đầu tư chiến lược. Dự kiến ngày đại hội cổ đông đầu tiên của VISSAN là ngày 29/4 và đầu tháng 6 hoàn thành thủ tục đăng ký đi vào hoạt động.

Đợt đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng lần này, ngoài việc thực hiện chủ trương của Chính Phủ và Ủy ban về công tác cổ phần hóa, VISSAN còn nhằm thu hút đa dạng đối tượng nhà đầu tư để cùng gia tăng giá trị cộng hưởng cho VISSAN, mở ra một kênh huy động vốn trong tương lai, làm tăng tính thanh khoản cho cổ phiếu của Công ty, thể hiện mong muốn minh bạch hoá mọi thông tin về các mặt hoạt động của VISSAN đến các nhà đầu tư.

Chốt phiên đấu giá, VISSAN thu về hơn 906 tỷ đồng
Chốt phiên đấu giá, VISSAN thu về hơn 906 tỷ đồng

Ông Văn Đức Mười - Tổng Giám đốc VISSAN phấn khởi cho biết: “Với số lượng đăng ký vượt 5,6 lần số lượng cổ phần chào bán, chúng tôi đánh giá cao niềm tin của nhà đầu tư vào VISSAN và tin rằng các nhà đầu tư trúng đấu giá hôm nay, trở thành cổ đông của Công ty ngày mai, sẽ vẫn tiếp tục đồng hành, chia sẻ tầm nhìn và sứ mệnh cùng Ban lãnh đạo VISSAN để Công ty tiếp tục phát triển ổn định và bền vững, xứng đáng với niềm tin và sự lựa chọn của các nhà đầu tư”.

Với đơn vị chủ quản là Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), VISSAN là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành thực phẩm, trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thực phẩm tươi sống và thực phẩm chế biến từ thịt. Hiện tại, VISSAN đang sở hữu hệ thống phân phối rộng khắp, bao gồm: 130.000 điểm bán trên kênh truyền thống, hơn 1000 siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc và hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm tại hơn 60 điểm.

Việc tiến hành cổ phần hóa trong năm 2016 sẽ mở ra một hành trình mới cho VISSAN, tạo điều kiện hơn nữa cho VISSAN xây dựng và hoàn thiện chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn bền vững Feed - Farm - Food “từ trang trại tới bàn ăn”, truy xuất nguồn gốc; thực hiện sứ mệnh cung cấp sản phẩm chất lượng cao, dinh dưỡng, góp phần bình ổn giá cả thị trường thực phẩm và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho cộng đồng.

Tin & ảnh: Tường Tú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VISSAN đấu giá thành công cổ phần lần đầu ra công chúng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO