Vĩnh Phúc: Sau khi nghỉ việc, quay lại công ty cũ trộm 700m dây điện

22/08/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 21/8, CSĐT Công an TP.Vĩnh Yên tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, vừa khởi tố bắt tạm giam 10 bị can để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài...

(TN&MT) - Ngày 21/8, CSĐT Công an TP.Vĩnh Yên tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, vừa khởi tố bắt tạm giam 10 bị can để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”. 
 
Trong đó các bị can gồm: Nguyễn Văn Sỹ, Trần Văn Giang 32 tuổi, Trần Mạnh Hà 37 tuổi, Trần Thị Hà 36 tuổi,  Nguyễn Văn Minh 25 tuổi, Khuông Văn Nga, Đào Tuấn Dũng 27 tuổi, đều ở tỉnh Thái Nguyên; Trần Văn Vân 27 tuổi, quê Sóc Sơn, TP Hà Nội; Vũ Minh Đăng 23 tuổi ở Lập Thạch, Vĩnh Phúc; Trần Văn Nhất 23 tuổi quê Hà Nam. 
 
Quá trình điều tra , cầm đầu đường dây trộm cắp này do Nguyễn Văn Sỹ.  Sỹ là bảo vệ của công trường thi công Công ty BH FLEX Vina (có trụ sở tại khu công nghiệp Khai Quang, TP Vĩnh Yên). Sau đó Sỹ đã bỏ việc về quê Thái Nguyên.
 
Do Sỹ từng làm bảo ở Công ty nên biết nhiều sơ hở trong công tác an ninh của Công ty vì vậy Sỹ đã quyết tâm quay lại để trộm cắp tài sản. Để thực hiện trót lọt các phi vụ trộm cắp, Sỹ đã thông đồng với những đồng nghiệp khi Sỹ vẫn còn làm ở trong Công ty.
 
Bị can Nguyễn Văn Sỹ cầm đầu đường dây trộm cắp tài sản.
Bị can Nguyễn Văn Sỹ cầm đầu đường dây trộm cắp tài sản.
 
Ngày 1/8, Sỹ liền gọi điện cho Trần Văn Nhất; Vũ Minh Đăng và Nguyễn Văn Minh (là những bảo vệ tham gia trực ca của ngày 1/8) cùng tham gia trộm cắp dây cáp điện của Công ty BH FLEX Vina. Ngoài các đồng nghiệp trên, Sỹ còn được sự trợ giúp đắc lực của Trần Mạnh Hà, Trần Thị Hà (cũng làm nghề bảo vệ) đi xe taxi của Trần Văn Giang từ Thái Nguyên về công trường thi công của Công ty BH FLEX Vina, còn Trần Văn Vân điều khiển xe tải đi cùng.
 
Sau đó, các đối tượng đã dễ dàng trộm được hơn 700m dây diện, rồi vận chuyển bằng xe tải do Vân điều khiển, chở về Bắc Ninh bán được 190 triệu đồng rồi chia nhau tiền ăn tiêu. Theo giá thực tế, mỗi mét dây cáp điện này có giá bán ngoài thị trường là 500 nghìn đồng.
 
Đến ngày 4/8, Sỹ cùng Đào Tuấn Dũng và Khuông Văn Nga (là bảo vệ ca trực cùng ngày) của Công ty BH FLEX Vina đã thông đồng với nhau tiếp tục trộm cắp 300 mét dây cáp điện của công ty rồi mang đi tiêu thụ. 
 
Khi phát hiện cả nghìn mét dây cáp điện bị mất trộm, Công ty BH FLEX Vina đã có đơn trình báo đến cơ quan Công an. Tiếp nhận đơn trình báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ tổ công tác  đã nhanh chóng xác định được các đối tượng liên quan. Cơ quan CSĐT đã khởi tố và tạm giam 10 bị can nêu trên để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.
 
Thái Bảo - Gia Đạt
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: Sau khi nghỉ việc, quay lại công ty cũ trộm 700m dây điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO