Vĩnh Long: Ông nội và cha đều lãnh án chung thân vì hiếp dâm cháu nội, con ruột của mình

11/09/2017 00:00

(TN&MT) – Chiều 11/9, tại phiên tòa hình sự sơ thẩm, TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt bị cáo Phan Thanh Sơn (62 tuổi, ngụ xã An Phước, huyện Mang Thít) mức...

 

(TN&MT) – Chiều 11/9, tại phiên tòa hình sự sơ thẩm, TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt bị cáo Phan Thanh Sơn (62 tuổi, ngụ xã An Phước, huyện Mang Thít) mức án chung thân về tội Hiếp dâm trẻ em quy định tại Điều 112 Bộ luật hình sự.

Bị cáo Phan Thanh Sơn
Bị cáo Phan Thanh Sơn

 

Bị cáo Phan Thanh Tuấn
Bị cáo Phan Thanh Tuấn

Đây là vụ án gây bức xúc, căm phẫn trong xã hội vì nạn nhân bị hiếp dâm của ông Sơn chính là cháu nội của mình là P.T.L.Đ. Đồng thời trước đó hơn một tuần, TAND tỉnh Vĩnh Long cũng đã tuyên phạt mức án chung thân đối với con trai ruột ông Sơn là Phan Thanh Tuấn (34 tuổi) cũng về tội Hiếp dâm trẻ em. Tuấn đã xâm hại con gái ruột của mình nhiều lần, nạn nhân cũng chính là cháu P.T.L.Đ.

Trong vụ án hôm nay, cáo trạng cho biết, vào năm 2003, Phan Thanh Tuấn kết hôn với chị Đ.T.H.X. (SN 1984) có với nhau 2 đứa con chung tên là P.H.D (2005) và P.T.L.Đ (15/12/2006). Hàng ngày, chị X. đi làm thuê, Tuấn ở nhà chăm sóc 2 con. Còn Sơn (cha ruột Tuấn) ở căn chòi phía sau nhà của Tuấn sống bằng nghề làm thuê.

Khoảng tháng 2/2017, Sơn đang nằm nghỉ trên giường thì thấy bé Đ. đến chòi chơi. Lúc này Sơn nảy sinh ý định quan hệ tình dục với Đ. nên Sơn kêu Đ. lại nằm kế bên rồi thực hiện hành vi thú tính với đứa cháu ruột của mình, lúc này bé Đ. mới được 10 tuổi.

Đến ngày 29/3/2017, Đ. nói lại sự việc bị ông nội nhiều lần quan hệ tình dục cho bà ngoại là N.T.M. (SN 1962, ngụ xã Quới Thiện, huyện Vũng Liêm) biết. Sau đó, bà M. làm đơn tố cáo hành vi của Sơn với cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, Phan Thanh Sơn đã khai nhận mọi hành vi của mình, ngoài ra còn khai nhận, trước đó đã 2 lần thực hiện hành vi quan hệ tình dục với Đ. vào khoảng tháng 4 và tháng 12/2016 cũng tại chòi của Sơn. 

Viện pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa kết luận đối với Phan Thanh Sơn trước, trong, sau khi gây án và hiện nay Sơn bị bệnh chậm phát triển tâm thần mức độ nhẹ; tại thời điểm gây án và hiện nay Sơn bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.

Tại tòa bị cáo Sơn cho rằng mình không biết chữ, không tiếp xúc với các phương tiện thông tin đại chúng nên không biết hành vi của mình là sai. Nhưng sau khi nghe HĐXX phân tích hành vi phạm tội thì bị cáo đã cúi đầu nhận tội.

Đại diện gia đình bị hại (bà ngoại bé Đ.), không yêu cầu bồi thường khoản tiền nào nên không đề cập xử lý. Tuy nhiên, với hành vi mà Sơn gây ra, đại diện gia đình bị hại yêu cầu pháp luật xử lý theo quy định.

Đại điện VKSND tỉnh Vĩnh Long nhận định, hành vi của bị cáo Sơn là nghiêm trọng, đặc biệt nguy hiểm, bị xã hội lên án. VKSND tỉnh đề nghị mức án chung thân. Sau khi nghị án, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Phan Thanh Sơn tù chung thân về tội Hiếp dâm trẻ em quy định tại Điều 112 Bộ luật hình sự.

Trước đó, vào ngày 30/8, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phan Thanh Tuấn (là con trai ruột của Phan Thanh Sơn) mức án chung thân về hành vi hiếp dâm trẻ em, nạn nhân chính là con đẻ của mình là cháu P.T.L.Đ khi mới hơn 10 tuổi.

Ở vụ án này, cáo trạng đã nêu rõ: Vào khoảng 15 giờ ngày 28/3, trong lúc vợ đi làm thuê, Tuấn ở nhà đã thực hiện hành vi đồi bại với bé Đ. Ngày 29/3, cháu Đ. tìm đến nơi bà ngoại làm thuê rồi kể lại việc bị cha hãm hiếp. Nghe xong, bà ngoại của Đ. dẫn cháu đến cơ quan công an để tố cáo.

Qua điều tra và củng cố chứng cứ, ngày 30/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long ra quyết định khởi tố bị can đối với Tuấn về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Quá trình làm việc, Tuấn khai nhận, trong khoảng thời gian từ đầu tháng 9/2016 đến cuối tháng 3/2017, Tuấn đã 4 lần thực hiện hành vi đồi bại với con gái ruột của mình.

Kết luận giám định pháp y tâm thần cho thấy, trước, trong, sau khi gây án và hiện nay, Tuấn bị bệnh chậm phát triển tâm thần mức độ nhẹ. Tại thời điểm gây án và hiện nay, Tuấn bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.

Xét thấy tại tòa, bị cáo Tuấn ăn năn hối cải nên vị đại diện VKSND đã đề nghị tuyên phạt bị cáo Tuấn từ 18-20 năm tù. HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Tuấn là đặc biệt nguy hiểm, gây hoang mang trong dư luận. Nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tuấn tù chung thân về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

                                                                        Bạch Thanh

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Long: Ông nội và cha đều lãnh án chung thân vì hiếp dâm cháu nội, con ruột của mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO