Vietsovpetro cứu 5 ngư dân gặp nạn trên biển Vũng Tàu

05/04/2017 00:00

(TN&MT) - Khoảng 7 giờ sáng ngày 04/04/2017, cán bộ công nhân viên trên Giàn RC-6 mỏ Rồng thuộc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã cứu 5 ngư dân gặp nạn trên biển và đưa lên giàn an toàn.

Theo các ông Nguyễn Trọng Khang - Giàn phó Giàn RC/RP1 mỏ Rồng và Đốc công khai thác Trần Minh Thi, khoảng 7 giờ sáng ngày 04/04/2017, CBCNV trên Giàn RC-6 đã phát hiện được ngư dân gặp nạn trên biển và lập tức triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn và đã cứu được 5 ngư dân đưa lên giàn an toàn. Sau khi được ủ ấm, hỗ trợ quần áo, ăn uống hồi sức, các ngư dân đã ổn định sức khỏe.

Nhận được báo cáo từ Giàn RC-6, Vietsovpetro đã báo cáo cho cơ quan chức năng và hỗ trợ đưa các ngư dân về bờ bằng máy bay trực thăng.

Chiều 4/4, Đồn Biên phòng Phước Lộc, Bộ đội Biên phòng Bình Thuận và Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai-tìm kiếm cứu nạn thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận đã tiếp nhận 5 ngư dân bị nạn trên vùng biển Bà Rịa - Vũng Tàu về địa phương.Trưa cùng ngày, trực thăng của Công ty Dịch vụ Dầu khí Vũng Tàu đã chở 5 ngư dân gặp nạn trên tàu cá BTh 99655 TS từ Giàn RC-6 vào sân bay Vũng Tàu và bàn giao cho Biên phòng cửa khẩu cảng Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bàn giao 5 ngư dân cho Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận (ảnh: Xuân Chánh)
Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bàn giao 5 ngư dân cho Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận (ảnh: Xuân Chánh)

Được biết trước đó, vào khoảng 6 giờ 30 phút ngày 4/4, tàu cá BTh 99655 TS, công suất 90CV, gồm 6 lao động do ông Nguyễn Thái Bình, trú tại khu phố 10, phường Bình Tân, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng, khi đang hành nghề mành mực trên vùng biển thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gần khu vực Giàn khoan RC-6 của Vietsovpetro thì bị phá nước. Thuyền trưởng đã cố gắng cho tàu chạy tiếp cận giàn khoan nhưng khi còn cách khoảng 500 mét thì tàu bị chìm hẳn. Năm ngư dân đã ôm phao, can nhựa bơi đến giàn khoan.

Ngoài 5 ngư dân đã được cán bộ công nhân viên trên Giàn RC-6 cứu an toàn, còn một ngư dân được tàu cá BV 75234 TS cứu và đưa vào bờ.

                                                                                                                      PV

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietsovpetro cứu 5 ngư dân gặp nạn trên biển Vũng Tàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO