Việt Yên - Bắc Giang: Công ty CP XNK rau quả Phương Đông ngang nhiên xây dựng hàng chục ki ốt trái phép

21/12/2017 07:51

(TN&MT) - Gần 70 ki ốt của Công ty CP XNK rau quả Phương Đông ngang nhiên xây dựng không phép, bị cơ quan chức năng tuýt còi nhưng vẫn thi công bình thường, bất chấp các quy định của pháp luật.  


Nhiều người dân phản ánh tới đường dây nóng của Báo Tài nguyên và Môi trường về việc hàng chục ki ốt nằm ven QL37 thuộc đất công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu (CP XNK) rau quả Phương Đông , tại cụm Công nghiệp xã Việt Tiến - xã Việt Tiến - huyện Việt Yên xây dựng không phép.
 

kiot1


Sự việc trên đã bị cơ quan chức năng huyện Việt Yên lập biên bản và yêu cầu đình chỉ thi công nhưng phía đơn vị này vẫn tổ chức thi công rầm rộ. Nhiều cò đất, cò ki ốt hoạt động mạnh tại khu vực này. Nhận thấy thông tin phản ánh có dấu hiệu vi phạm pháp luật, nhóm PV đã có mặt tại khu vực này để nắm bắt thực hư.
 

kiot2


Vừa đến khu vực này, nhiều người nhận là nhân viên của một tập đoàn đầu tư bất động sản có tên tuổi chào bán, cho thuê dài hạn những ki ốt này với giá từ 320 triệu đồng đến 460 triệu đồng. Theo ghi nhận của PV, việc giao bán, cho thuê các ki ốt xây dựng không phép này đã xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội, mạng internet.
 

kiot3


Ngoài ra, có một số người nhận giao dịch qua tay ki ốt với giá chênh khoảng 30 triệu đồng. Nhóm người nhận là nhân viên này còn cho biết, họ được ủy quyền của phía Công ty CP XNK rau quả Phương Đông, là đơn vị phân phối dự án này.
 

kiot5


Trong quá trình trao đổi, PV đã đề nghị được tiếp cận các hồ sơ, thủ tục liên quan đến pháp lý của dự án, thì được những người này cho biết là hồ sơ trong quá trình làm thủ tục xin phép, vừa xây vừa hoàn thiện. Cứ nộp đủ tiền là chỉ việc đến nhận ki ốt.
 

kiot4


Được biết ngày 08/12/2017 vừa qua, Đội quản lý Thanh tra giao thông, xây dựng và môi trường huyện Việt Yên đã có văn bản gửi UBND huyện Việt Yên đồng thời yêu cầu Công ty CP XNK rau quả Phương Đông dừng ngay các hoạt động xây dựng. Thế nhưng khi PV có mặt tại hiện trường, hoạt động xây dựng, hoàn thiện vẫn đang diễn ra rầm rộ.
 

kiot6


Trao đổi với PV về việc này, ông Lê Ô Píc – Chủ tịch UBND huyện Việt Yên cho biết: Việc này chúng tôi có biết và đã cho đình chỉ thi công, yêu cầu hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết để bổ sung. Nếu không đáp ứng được các quy định, huyện sẽ tổ chức cưỡng chế công trình vi phạm.

 

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Yên - Bắc Giang: Công ty CP XNK rau quả Phương Đông ngang nhiên xây dựng hàng chục ki ốt trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO