Việt Nam xếp thứ 8 về số lượng du học sinh quốc tế tại Hoa Kỳ

13/11/2013 00:00

(TN&MT) - Đó là một trong những công bố mới nhất của bà Rena Bitter, Tổng Lãnh sự Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM.

   
(TN&MT) - Đó là một trong những công bố mới nhất của bà Rena Bitter, Tổng Lãnh sự Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM trong lễ khởi động Tuần lễ Giáo dục Quốc tế do Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM tổ chức ngày 13/11 tại TP.HCM.
   
  Tại lễ khởi động, bà Rena Bitter, Tổng Lãnh sự Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM cũng đã công bố kết quả thường niên (Open doors) 2012 – 2013, thống kê số liệu du học sinh Việt Nam niên khóa 2012 – 2013. Theo đó, Việt Nam  có 16.098 du học sinh học tập tại các trường cao đẳng, đại học ở Hoa kỳ. Con số này tăng 3% so với năm ngoái, có nghĩa là Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á. Đây là con số cao kỷ lục trong lịch sử giáo dục quốc tế giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.
   
Bà Rena Bitter, Tổng Lãnh sự Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM công bố, Việt Nam có số lượng
du học sinh quốc tế tại Hoa Kỳ đứng đầu Đông Nam Á
    
   
  Bà Rena Bitter cho biết: “Tuần lễ Giáo dục Quốc tế đang diễn ra trên khắp thế giới nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của giáo dục quốc tế ở Hoa Kỳ, Việt Nam và thế giới. Chúng tôi rất quan tâm đến số lượng du học sinh Việt Nam tại Hoa Kỳ. Những trải nghiệm của họ tại Hoa Kỳ sẽ kết nối sinh viên, học giả và lãnh đạo trên khắp thế giới, tạo điều kiện để họ hợp tác và vượt qua những thách thức ngày nay như phát triển lực lượng lao động, biến đổi khí hậu và y tế toàn cầu. Những trải nghiệm quốc tế cũng chuẩn bị cho sinh viên trở thành lực lượng lao động toàn cầu của thế kỷ 21. Trong khi Việt Nam và Hoa Kỳ tiếp tục mở rộng mối quan hệ song phương ngày càng phát triển và củng cố việc hợp tác toàn diện, thì việc 2 quốc gia có được những công dân am hiểu về nhau sẽ tiếp tục đóng vai trò thiết yếu. Ngoại giao đoàn Hoa Kỳ và Việt Nam đang nỗ lực hỗ trợ sự phát triển này”.
   
Ông Đỗ Quốc Anh, Vụ trưởng – Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại TP.HCM
phát biểu tại lễ khởi động
    
   
  Tham dự lễ khởi động, ông Đỗ Quốc Anh, Vụ trưởng – Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại TP.HCM cho biết: “Trong những năm gần đây, cùng với việc phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, việc hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và Bộ Giáo dục Hoa Kỳ đã có nhiều dự án, chương trình rất thành công, tạo điều kiện về hợp tác trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học, hỗ trợ đào tạo giảng viên, sinh viên giữa các trường đại học, cao đẳng và làm tăng nhanh số du học sinh Việt Nam đến học tập tại Hoa Kỳ; các tập đoàn lớn của Hoa kỳ như Intel, Microsoft…cũng đã có nhiều chương trình quan trọng hỗ trợ, hợp tác với giáo dục Việt Nam. Hoa Kỳ là một điểm đến ưu tiên hàng đầu vì chất lượng giáo dục cao, có nhiều sự lựa chọn phù hợp với điều kiện nhu cầu của người học. Mặt khác, Việt Nam cũng đang rất cần nguồn nhân lực trình độ cao để tiến hành việc xây dựng kinh tế đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế”.
   
 Quang cảnh lễ khởi động Tuần lễ Giáo dục Quốc tế
    
   
  Trong khuôn khổ của lễ khởi động, các viên chức và chuyên viên Trung tâm Giáo dục Hoa Kỳ (Education USA) thuộc Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM cũng đã giới thiệu về hệ thống giáo dục đại học, cao đẳng của Hoa Kỳ cũng như quy trình nộp đơn xin học, cách tìm kiếm trường phù hợp với nhu cầu của từng sinh viên, quy trình xin visa du học Hoa Kỳ, các hoạt động ngoại khóa, cuộc sống tại các trường đại học, cao đẳng ở thành phố và vùng nông thôn …
   
  Tin & ảnh: Tường Tú
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam xếp thứ 8 về số lượng du học sinh quốc tế tại Hoa Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO