Việt Nam tiếp tục giữ quy mô tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích

12/03/2014 00:00

TN&MT)- Trong cuộc họp lúc 17 giờ 30 phút ngày 12/3, Chuẩn đô đốc Lê Minh Thành, Phó tư lệnh Hải quân, cho biết, sẽ tiếp tục tìm kiếm với quy mô rộng.


(TN&MT)- Trong cuộc họp nhanh, lúc 17 giờ 30 phút ngày 12/3, tại Đài kiểm soát không lưu (Sân bay Phú Quốc) Sở chỉ huy tiền phương của Việt Nam tìm kiếm nạn nhân máy bay Malaysia mất tích, Chuẩn đô đốc Lê Minh Thành, Phó tư lệnh Hải quân, cho biết: “Sáng nay do chưa có thông tin rõ phía bên Malaysia nên chúng tôi có ý định giảm đi quy mô tìm kiếm. Tuy nhiên, sau đó chúng tôi đã quyết định tiếp tục tìm kiếm với quy mô rộng và giữ nguyên lực lượng ban đầu”.
   
Chuẩn đô đốc Lê Minh Thành, Phó tư lệnh Hải quân trả lời thông tin với báo chí
    
  Về việc phía Malaysia loan tin ghi nhận được tín hiệu cuối cùng của chiếc Boeing 777-200 hôm 8/3 bằng radar ở phía trên eo biển Malacca, sáng nay, Trung tướng Võ Quốc Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội nhân dân Việt Nam cho hay: Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã liên lạc với tùy viên quân sự Malaysia tại Hà Nội thì được biết, nước họ chưa đưa ra thông tin này. Đây chỉ là một kênh, không vì thế mà dừng việc tìm kiếm ở những nơi khác.
   
  Do đó, Việt Nam vẫn huy động phương tiện hiện đại nhất của Hải quân và Không quân thực hiện nhiệm vụ. Các tàu bay AN26 và Casa tiếp tục tìm kiếm mở rộng về phía nam và đông nam mũi Cà Mau. Trong ngày, tiếp tục có 9 máy bay đi tìm kiếm ngoài biển và đất liền. Ngoài ra, còn có rất nhiều tàu thuyền cũng tích cực tìm kiếm, riêng Việt Nam có 8 tàu thuyền trên vùng nghi máy bay mất tích.
   
  Chuẩn đô đốc Lê Minh Thành cho biết: “Đến giờ này, ở địa phận Việt Nam vẫn chưa có thông tin gì tích cực đối với máy bay Malaysia Arilines mất tích. Riêng về cái phao nhóm ngư dân Malaysia vớt được ở eo biển Malacca chỉ là thông tin nêu trên báo chí chứ chúng tôi chưa nhận được thông tin này từ cơ quan chức năng của Malaysia. Theo kế hoạch, ngày mai (13/3) sẽ có quy mô tìm kiếm cũng như hôm nay, nếu có thông tin gì liên quan đến dấu vết của chiếc máy bay mất tích thì chúng tôi sẽ tăng cường lực lượng và phương tiện thêm”.
   
  Thông tin từ lực lượng tìm kiếm thường trực tại mũi Cà Mau lúc 19h cho biết: đã tiếp nhận được thông tin về cuộc họp báo phía Malaysia. Trọng tâm được chú ý luận bàn với nhiều thái độ khác nhau là Tư lệnh không quân Malaysia, sau khi phủ nhận việc rađa quân đội phát hiện tín hiệu máy bay quay vào đất liền, thì trong cuộc họp báo lúc 16h30 phút chiều nay tại Kuala Lumpur ông này lại đã thừa nhận rằng rađa quân đội Malaysia có phát hiện tín hiệu một vật thể nghi là máy bay lúc 2h15 phút ngày 8/3 trong khu vực phía bắc eo biển Malacca, khoảng 45 phút sau khi phi cơ Boeing 777-200 biến mất trên khu vực giữa bờ biển phía đông Malaysia và Việt Nam. Dù chưa chắc chắn nhưng thông tin mập mờ này đang ảnh hưởng đến hoạt động tìm kiếm tại đây.
   
H.Minh – H.Xây
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam tiếp tục giữ quy mô tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO