Việt Nam tích cực xây dựng, ban hành và thực hiện chính sách ứng phó với BĐKH

28/04/2014 00:00

(TN&MT) - Biến đổi khí hậu là một trong những thách thức lớn nhất mà thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng hiện đang phải đối mặt trong thế kỷ 21.

(TN&MT) - Hội thảo “Tăng cường năng lực lần thứ 3 cho phát triển cac – bon thấp và các hành động giảm nhẹ khí nhà kính phù hợp với điều kiện quốc gia” diễn ra trong hai ngày 28,29/4/2014.
   
  Hội thảo nằm trong khuôn khổ Dự án “Tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện và sẵn sàng cho các hoạt động giảm nhẹ phát thải (FIRM)” do Cục Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu phối hợp với Trung tâm Risoe của Chương trình môi trường Liên hợp quốc (URC) tổ chức.
   
  Biến đổi khí hậu là một trong những thách thức lớn nhất mà thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng hiện đang phải đối mặt trong thế kỷ 21.
   
  Cho đến nay, Chính phủ Việt Nam đã xây dựng, ban hành và thực hiện một số chính sách ứng phó với BĐKH, trong đó có giảm nhẹ phát thải khí nhà kính, phát triển cac – bon thấp, tăng trưởng xanh để góp phần cùng cộng đồng thế giới đạt được mục tiêu cuối cùng của Công ước khí hậu.
   
Hội thảo nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu          Ảnh: Thu Hà
   
  Việt Nam đang thực hiện Dự án FIRM do cơ quan Phát triển Quốc tế Đan Mạch (DANIDA) tài trợ thông qua Trung tâm Risoe của UNEP, giai đoạn 2012 – 2014. Cục Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu (Bộ TN&MT) là cơ quan chủ trì, điều phối thực hiện dự án, phối hợp với các cơ quan có liên quan trong nước. Đến nay, Dự án đã đạt được một số kết quả: Đánh giá tiềm năng, thực trạng và kế hoạch ứng dụng các nguồn năng lượng tái tạo của Việt Nam; Xây dựng kịch bản cơ sở và kịch bản chính sách thay thế  cho lĩnh vực năng lượng tái tạo của Việt Nam giai đoạn 2010 – 2030; Xây dựng đề xuất 02 NAMAS lĩnh vực điện gió và khí sinh học….
   
  Hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp đối với 1 số kết quả đã đạt được của Dự án, đồng thời góp phần tạo điều kiện cho Dự án hoàn thành việc xây dựng kế hoạch nhằm tăng tỉ lệ nguồn năng lượng tái tạo lên khoảng 5% tổng năng lượng thương mại sơ cấp quốc gia vào năm 2020; hoàn thiện hai NAMAS trong lĩnh vực điện gió và khí sinh học ở mức sẵn sàng đệ trình lên Ban Thư ký Công ước khí hậu.
   
Thu Hà
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam tích cực xây dựng, ban hành và thực hiện chính sách ứng phó với BĐKH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO