Việt Nam khai thác nguồn hỗ trợ để đối phó biến đổi khí hậu

15/07/2015 00:00

(TN&MT) - Tại hội thảo về biến đổi khí hậu và quản lý rủi ro thiên tai do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tổ chức mới đây, các chuyên gia đã đưa ra gợi ý, Việt Nam cần tận dụng nguồn tài trợ từ nhiều tổ chức tài chính và các chính phủ để ứng phó và thích ứng với biển đổi khí hậu, nước biển dâng.

Việt Nam cần tận dụng nguồn tài trợ từ nhiều tổ chức tài chính để ứng phó với BĐKH.

Theo ADB, Hải Phòng và TPHCM là những nơi gặp rủi ro cao do tình trạng nước biển dâng, lũ lụt và những tác động khác của biến đổi khí hậu. Còn Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 5 khu vực trên thế giới bị ảnh hưởng lớn nhất của biến đổi khí hậu, nước biển dâng. Bên cạnh đó, nhiệt độ ở các vùng miền của Việt Nam ngày càng cao, bão lũ có chiều hướng diễn biến bất thường…. Chính vì vậy, ý tưởng của Việt Nam về việc xây dựng đê bao ven biển các tỉnh ĐBSCL và xây dựng những hồ trữ nước để cung cấp cho sản xuất và sinh hoạt của người dân là hoàn toàn phù hợp.

ADB cho biết đã thành lập Quỹ biến đổi khí hậu (CCF) để hỗ trợ các nước đang phát triển trong khu vực châu Á. Ở Việt Nam, ADB đang hỗ trợ tài chính cho dự án quản lý nguồn nước ở tỉnh Bình Phước và dự án quản lý lũ lụt và giảm thiểu hạn hán tại Tiền Giang.

T.H

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam khai thác nguồn hỗ trợ để đối phó biến đổi khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO