Việt Nam đón dòng đầu tư từ Italy

25/11/2014 00:00

Chính phủ hai nước sẽ nỗ lực hơn nữa để giới thiệu và khuyến khích các doanh nghiệp của Italy đầu tư vào Việt Nam.

Chính phủ hai nước sẽ nỗ lực hơn nữa để giới thiệu và khuyến khích các doanh nghiệp của Italy đầu tư vào Việt Nam.
   
  Ngày 24/11, tại Hà Nội, Thương vụ Italy, bộ phận Xúc tiến thương mại Đại sứ quán Italy tại Việt Nam tổ chức diễn đàn kinh tế Italy - Việt Nam. Diễn đàn được tổ chức nhân dịp phái đoàn kinh tế cấp cao của Italy do ông Benedetto Della Vedova - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Italy dẫn đầu cùng gần 100 doanh nghiệp hoạt động trên các lĩnh vực cơ khí, năng lượng và năng lượng tái tạo, cơ sở hạ tầng và giao thông đến Việt Nam tìm cơ hội hợp tác, đầu tư.
   
  Phát biểu tại diễn đàn, ông Benedetto Della Vedova cho biết, những năm gần đây, quan hệ kinh tế Việt Nam - Italy đã có những bước tăng trưởng vượt bậc. Kim ngạch thương mại hai chiều liên tục tăng trong 10 năm trở lại đây, đưa Italy trở thành 1 trong những bạn hàng lớn nhất của Việt Nam tại khu vực châu Âu. Năm 2013, kim ngạch 2 chiều đã đạt mức kỷ lục là 3 tỷ USD và hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng.
   
  Quan hệ hợp tác công nghiệp giữa Việt Nam - Italy cũng phát triển tích cực. Một số tập đoàn sản xuất lớn của Italy đã thiết lập quan hệ hợp tác và bước đầu có được một số kết quả quan trọng tại Việt Nam như Piagio (nhà máy xe máy), Ariston (nhà máy sản xuất bình nước nóng), Technip Italy (dự án Nhà máy đạm Phú Mỹ), Danieli Officina (nhà máy sản xuất thép)…
   
  Ông Benedetto Della Vedova ghi nhận nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài nói chung và doanh nghiệp Italy nói riêng về cơ hội đầu tư. Về phần mình, chính phủ Italy cũng sẽ nỗ lực hơn nữa để giới thiệu và khuyến khích các doanh nghiệp của Italy đầu tư vào thị trường Việt Nam.
   
Chính phủ Việt Nam cam kết sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp nước ngoài tới đầu tư.
    
  “Việt Nam đang trong quá trình chuyển đổi lớn, đạt sự tăng trưởng rất ấn tượng và ổn định, nguồn vốn đầu tư nước ngoài ngày càng tăng. Chính sách thu hút đầu tư của Chính phủ đang tạo ra môi trường kinh doanh hết sức hấp dẫn và thuận lợi. Thị trường Việt Nam có lượng người tiêu dùng lớn nên các chúng tôi hy vọng sẽ đưa công nghệ cao cùng các loại hàng hóa chất lượng châu Âu vào thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, sẽ tăng cường truyền đạt những kinh nghiệm của Italy cho các doanh nghiệp Việt Nam, góp phần thúc đẩy quan hệ cả hai bên cùng có lợi, mang lại nhiều hơn những cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp hai bên”, ông Benedetto Della Vedova khẳng định.
   
  Theo ông Đặng Huy Đông, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Việt Nam đang trong quá trình cải cách thủ tục hành chính, cải cách môi trường đầu tư kinh doanh mạnh mẽ, đặc biệt trong các lĩnh vực thuế, hải quan, cấp phép xây dựng, đất đai, tiếp cận điện, thành lập, giải thể doanh nghiệp cũng như thủ tục đầu tư… Đây cũng sẽ là điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài nói chung, các doanh nghiệp Italy nói riêng tới đầu tư và kinh doanh lâu dài tại Việt Nam.
   
  “Chính phủ Việt Nam cam kết sẽ cung cấp những sự hỗ trợ tích cực và hiệu quả từ các cơ quan của Chính phủ. Các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là doanh nghiệp Italy sẽ được cung cấp các thông tin về luật pháp, chính sách kinh tế xã hội, các quy trình về thủ tục đầu tư tại Việt Nam cũng như thông tin về thị trường của từng lĩnh vực, ngành nghề mà doanh nghiệp dự kiến đầu tư. Các doanh nghiệp Italy sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi đầu tư cạnh tranh so với các nước trong khu vực. Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ sát cánh với các doanh nghiệp Italy giải quyết mọi khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư kinh doanh tại Việt Nam”, Thứ trưởng Đặng Huy Đông chỉ rõ.
   
Theo VOV
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đón dòng đầu tư từ Italy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO