Việt Nam - Đan Mạch: Hợp tác chiến lược về môi trường và công nghiệp

19/10/2016 00:00

(TN&MT) - Đây là nội dung chính được trao đổi trong buổi làm tiếp và làm việc của Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà với Đại sứ Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam - bà Charlotte Laursen sáng 19/10 tại Hà Nội.Cùng  dự có lãnh đạo Vụ Hợp tác Quốc tế, Cục Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu, Văn phòng Bộ.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà hoan nghênh và cám ơn bà Đại sứ Charlotte Laursen đến thăm và làm việc với Bộ TN&MT lần thứ 2 trong năm 2016, điều này khẳng định Đan Mạch đặc biệt quan tâm và chú trọng hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực TN&MT. Bộ trưởng Trần Hồng Hà mong muốn trong thời gian tới, sự hợp tác giữa hai nước sẽ được tiếp tục phát triển hơn nữa.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp và làm việc với đại sứ Đan Mạch bà Charlotte Laursen
Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp và làm việc với Đại sứ Đan Mạch bà Charlotte Laursen

Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, Việt Nam đang tiếp tục triển khai xây dựng và chuyển đổi sang mô hình kinh tế xanh, tăng trưởng xanh, do đó, rất cần sự chia sẻ và hợp tác với các nước phát triển, các nước ở Bắc Âu, trong đó, có Đan Mạch. Bộ trưởng đánh giá cao những hỗ trợ của Đan Mạch cho Việt Nam trong ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh, cụ thể là cho Chương trình Mục tiêu quốc gia ứng phó với Biến đổi khí hậu của Việt Nam.

Bà Đại sứ Charlotte Laursen cảm ơn sự đón tiếp long trọng của Bộ trưởng Trần Hồng Hà dành cho bà cũng như đất nước Đan Mạch. Đồng thời, mong muốn trong năm nay và những năm tới, phía Đan Mạch và Việt Nam sẽ tăng cường hợp tác nhiều hơn nữa. Đặc biệt, sau chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Ngoại giao Đan Mạch Kristian Jensen mới đây, phía Đan Mạch rất quan tâm đến những lĩnh vực biến đổi khí hậu, nặng lượng sạch, tăng trưởng xanh. "Chúng tôi mong muốn Bộ TN&MT là đơn vị đầu mối để hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Đan Mạch" - Bà Charlotte Laursen nhấn mạnh.

Bà Đại sứ cũng cho biết, thành phố Copenhagen có nhiều điểm tương đồng với nhiều thành phố của Việt Nam như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Huế... liên quan đến các  vấn đề xử lý nước thải, chất thải rắn, biến đổi khí hậu... Do vậy, Bà Charlotte Laursen mong muốn TP. Hà Nội của Việt Nam sẽ là đơn vị giao lưu với TP. Copenhagen của Đan Mạch xử lý các vấn đề này.

Đồng ý với quan điểm của bà Đại sứ Charlotte Laursen, Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định, Bộ TN&MT sẽ là đầu mối phối hợp, tổ chức cuộc gặp gỡ, trao đổi phổ biến kinh nghiệm trong công tác giải quyết những vấn đề trên giữa lãnh đạo của hai thành phố hai nước trong lĩnh vực môi trường.

'Hợp tác ngành chiến lược về môi trường và công nghiệp' - Đó là nội dung trong buổi làm tiếp và làm việc giữa Bộ TN&MT và Đại sứ Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam - bà Charlotte Laursen trong buổi sáng 19/10 tại Hà Nội
Toàn cảnh buổi làm việc

Cũng trong buổi làm việc, bà Charlotte Laursen cho biết, ngày 25/10 tới đây, Đại sứ quán Đan Mạch có tổ chức buổi Gala để Chào mừng 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Đan Mạch. Bộ trưởng Trần Hồng Hà hiện là Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch, bà Đại sứ vui mừng khi Bộ trưởng nhận lời mời tham dự buổi Ga la. Trên cơ sở quan hệ ngày càng phát triển bền vững giữa Việt Nam và Đan Mạch, bà Đại sứ hy vọng quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch sẽ có những bước phát triển mới, cụ thể và thiết thực giữa hai bên.

Tin và ảnh: Khương Trung
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam - Đan Mạch: Hợp tác chiến lược về môi trường và công nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO