Việt Nam chặn loài mọt nguy hiểm từ Indonesia

07/01/2017 00:00

Theo Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT), từ ngày 22/8/2016 đến ngày 6/12/2016, đã có hơn 175 tấn quả me nhập khẩu từ Indonesia vào Việt Nam qua cảng Cát Lái đã bị Cơ quan Kiểm dịch thực vật thuộc Cục Bảo vệ thực vật phát hiện nhiễm mọt lạc Caryedon serratus Olivier còn sống.

Hàng trăm tấn quả me nhập khẩu từ Indonesia vào Việt Nam qua cảng Cát Lái đã bị Cơ quan Kiểm dịch thực vật phát hiện nhiễm mọt lạc còn sống.
 
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
 
Bộ NN&PTNT vừa có quyết định tạm ngừng nhập khẩu quả me từ Indonesia sau khi Cơ quan Kiểm dịch thực vật thuộc Cục Bảo vệ thực vật phát hiện các lô hàng quả me nhiễm mọt lạc còn sống.

Đây là loài mọt nguy hiểm thuộc danh mục đối tượng kiểm dịch thực vật của Việt Nam và chưa có trên lãnh thổ nước ta. Loài mọt này có thể gây tổn thất lớn cho các loại nông sản bảo quản trong kho, gây hại lạc, hạt muồng, hạt ca cao, đậu cô ve và quả me.

Theo thông lệ quốc tế và quy định về kiểm dịch thực vật của Việt Nam, Cục Bảo vệ thực vật đã nhiều lần gửi thông báo không tuân thủ cho cơ quan bảo vệ thực vật quốc gia Indonesia, tuy nhiên tình hình vẫn không được cải thiện.

Chính vì vậy, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh đã ký ban hành quyết định ngày 6/1 về việc tạm ngừng nhập khẩu quả me từ Indonesia, quyết định này có hiệu lực sau 60 ngày.

Theo Chinhphu.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam chặn loài mọt nguy hiểm từ Indonesia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO