Việt Nam bảo vệ thành công đề xuất dự án "Sẵn sàng tham gia thị trường các-bon"

06/11/2014 00:00

(TN&MT) - Việt Nam bảo vệ thành công đề xuất dự án "Sẵn sàng tham gia thị trường các-bon" .Dự án được thông qua và sẽ chính thức triển khai trong 3 năm...

(TN&MT) - Trong các ngày 3 - 4/11/2014, tai thành phố Santiago - Chi Lê, Đại Hội đồng Chương trình “Sẵn sàng tham gia thị trường các-bon” (PMR) do Ngân hàng Thế giới và các nhà tài trợ đã tổ chức Hội nghị lần thứ 10 với sự tham dự của trên 100 đại biểu đến từ 31 quốc gia.
   
  Tại Hội nghị này, đoàn Việt Nam đã bảo vệ thành công đề xuất dự án "Sẵn sàng tham gia thị trường các-bon". Dự án được thông qua và sẽ chính thức được triển khai trong 3 năm tới (2015-2018).
   
Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị
    
  Đoàn công tác kỹ thuật của Việt Nam bao gồm dại diện các Bộ: Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Xây dựng do ông Trương Đức Trí, Phó Cục trưởng Cục Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu làm Trưởng đoàn. Ông Trương Đức Trí cho biết, trước khi trình bày tại Hội nghị này, đề xuất dự án "Sẵn sàng tham gia thị trường các-bon" đã được góp ý tại Hội nghị lần thứ 9, tổ chức tại thành phố Cologne, Cộng hòa Liên bang Đức vào tháng 5/2014.
   
  Dự án "Sẵn sàng tham gia thị trường các-bon"  của Việt Nam bao gồm 3 hợp phần: Xây dựng chính sách cho việc xây dựng thị trường các-bon trong nước và tham gia thị trường các-bon quốc tế; Thí điểm xây dựng thiết kế tạo tín chỉ cac-bon trong lĩnh vực sản xuất thép và quản lý chất thải rắn; Nghiên cứu và tăng cường năng lực. Dự án do Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì với sự tham gia của các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công Thương, Xây dựng và một số doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất thép và quản lý chất thải rắn.
   
  Trình bày đề xuất dự án này tại Hội nghị, đoàn Việt Nam đã nhận được sự đồng thuận tuyệt đối của đại diện các quốc gia, các tổ chức quốc tế tài trợ cho Chương trình "Sẵn sàng tham gia thị trường các-bon".
   
Lãnh đạo WB và Ban thư ký PRM chúc mừng thành công của đoàn Việt Nam
    
  Tại Hội nghị, Ông James Close, Trưởng Ban Biến đổi khí hậu thuộc WB chúc mừng Đoàn Việt Nam đã bảo vệ thành công xuất sắc đề xuất dự án PMR, đồng thời nhấn mạnh, Việt Nam là một trong những quốc gia có đề xuất dự án chất lượng và đáp ứng tiến độ. Ông hy vọng dự án của Việt Nam sẽ trở thành một dự án mẫu trong khu vực Châu Á.
   
  Trong các ngày 5-7/11, Đoàn công tác của Việt Nam tiếp tục tham dự Hội thảo quốc tế về "Chuẩn bị sẵn sàng xây dựng các chính sách về định giá các-bon: thách thức và cơ hội" với sự tham gia của gần 200 đại biểu đến từ nhiều quốc gia, đồng chủ trì là Bộ trưởng Bộ Năng lượng, Bộ trưởng Bộ Môi trường Chile và lãnh đạo Ngân hàng Thế giới.
   
Quang Huy(từ TP Santiago, Chi Lê)
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam bảo vệ thành công đề xuất dự án "Sẵn sàng tham gia thị trường các-bon"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO