Việt Nam 2 - 1 Myanmar: Dấu ấn ngôi sao

21/11/2016 00:00

(TN&MT) - Thầy trò HLV Hữu Thắng đã giành chiến thắng nhọc nhằn trước đội chủ nhà Myanmar trong trận ra quân tại AFF Cup 2016. Người để lại dấu ấn đậm nét và cũng là người ấn định chiến thắng 2 - 1 cho ĐTVN vẫn là cái tên quen thuộc Lê Công Vinh.

>> Công Vinh, Xuân Trường được đánh giá lọt vào Top các cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2016

Trong trận đấu này, HLV Hữu Thắng đã sử dụng đội hình 4-4-1-1 với Công Vinh xuất phát ở trung phong và Văn Quyết đá hộ công với vai trò tiền đạo ảo.

Trước sức ép tại sân Thuwunna với 30.000 CĐV của đội chủ nhà, các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc thận trọng với những pha chuyền bóng ngắn thăm dò đối phương và dần chiếm lĩnh thế trận nhờ khả năng phối hợp nhịp nhàng.

Với thế trận thuận lợi, các cầu thủ Việt Nam sớm tạo được cơ hội thành bàn ở phút thứ 9 khi Văn Toàn dùng tốc độ vượt qua 2 hậu vệ Myanmar để đối mặt thủ thành Zin Phyo. Tiếc rằng, trước khi tung ra cú sút, Văn Toàn đã bị hậu vệ đối phương tác động sau lưng khiến pha dứt điểm đưa bóng đi vọt xà trong sự tiếc nuối của các cầu thủ và CĐV Việt Nam.

Tuy vậy, giây phút ăn mừng bàn thắng của ĐTVN diễn ra không lâu sau đó, ở phút 24, từ một đường chuyền sắc bén của Xuân Trường, bóng đến chân Văn Quyết trong một tình huống thuận lợi và bằng một động tác dứt điểm gọn gàng tiền đạo số 10 đã mở tỷ số của trận đấu. 1 - 0 cũng là tỷ số cuối cùng trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Đội tuyển Việt Nam mở đầu thuận lợi
Đội tuyển Việt Nam mở đầu thuận lợi

Sang hiệp thi đấu thứ hai, trước sức ép của đội chủ nhà nhưng các cầu thủ của ĐTVN vẫn tạo được nhiều cơ hội sắc bén, một trong tình huống đó là pha kiến tạo thuận lợi của Công Vinh cho Văn Quyết ở phút 62. Tuy vậy, ở tư thế đối mặt với thủ thành Zin Phyo, Văn Quyết lại sút bóng đúng vị trí của thủ môn đội bạn.

Tạo ra nhiều cơ hội từ những đường phản công nhưng không thể ghi bàn, ĐTVN đã phải trả giá ở phút 73. Trong một tình huống thoải mái tiền đạo Aung Thu thoải mái tung ra cú dứt điểm chân trái ngay trước mép vòng cấm giúp Myanmar gỡ hòa 1 - 1.

Sau bàn thắng gỡ hòa, các cầu thủ Myanmar trở nên hưng phấn hơn, liên tục tạo ra nhiều sức ép lên khung thành của thủ thành Nguyên Mạnh, rất may trong thời điểm này, hàng thủ của ĐTVN đã chơi chắc chắn để giữ vững được thế trận.

Đúng lúc khó khăn nhất, ĐTVN đã có được bàn thắng thứ 2 để giải tỏa sức ép. Người ghi dấu ấn vẫn là một cái tên quen thuộc và là niềm hy vọng của đội tuyển là tiền đạo đội trưởng Lê Công Vinh.

Phút 80, nhận đường chuyền dài cực kỳ chính xác của Xuân Trường, tiền vệ Trọng Hoàng đã có một pha căng ngang thuận lợi để Công Vinh băng vào ghi bàn thắng nâng tỷ số của trận đấu lên 2 - 1. Với bàn thắng này, Công Vinh đã san bằng kỷ lục 14 bàn thắng của huyền thoại Lê Huỳnh Đức tại lịch sử AFF Cup. Công Vinh đã nâng tổng số bàn thắng của mình trong màu áo ĐT Việt Nam lên con số 50.

Trong hơn 10 phút cuối trận, Myanmar đã gây sức ép lớn về phía khung thành Nguyên Mạnh nhưng không thể ghi bàn. Tỷ số chung cuộc là 2 - 1 nghiêng về ĐT Việt Nam.

Vượt qua đội chủ nhà trong trận đấu kịch tính, truyền thông của khu vực với những tạp chí thể thao uy tín như như: FoxSportasia, Goal, Footballchannel.asia... đã hết mực khen ngợi đoàn quân của HLV Hữu Thắng và đặc biệt là tiền đạo Công Vinh.

Công Vinh được truyền thông nước ngoài đánh giá xuất sắc nhất trận
Công Vinh được truyền thông nước ngoài đánh giá xuất sắc nhất trận.

Sau trận đấu, Tạp chí FourFourTwo đã chấm điểm Công Vinh xuất sắc nhất trận với 8,5, Văn Quyết, Xuân Trường đều được chấm với 6,5 điểm. Đặc biệt, phát biểu sau trận đấu, HLV của ĐT Myanmar, ông Gerd Zeise đã dành lời khen có cánh cho Công Vinh nói riêng và ĐT Việt Nam nói chung. “Tôi biết Công Vinh từ khá lâu. Bởi vậy, tôi đã bố trí người kèm, khiến cậu ấy chơi không tốt trong hiệp 1. Tuy vậy, cậu ta càng chơi càng nguy hiểm và đã ghi bàn thắng quyết định cho ĐT Việt Nam"

Chí Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam 2 - 1 Myanmar: Dấu ấn ngôi sao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO