Việc xe quá tải vẫn lộng hành ở Ninh Bình: Lực lượng chức năng vào cuộc xử lý

31/10/2018 23:19

(TN&MT) – Ngày 10/10/2018 Báo Tài nguyên và Môi trường có bài phản ánh tình trạng xe quá tải, cơi nới thành thùng lộng hành trên các tuyến đường Tỉnh lộ và Quốc lộ ở Ninh Bình. Ngay sau khi Báo nêu, lực lượng chức năng tỉnh Ninh Bình đã vào cuộc xử lý.

Anh 1
Các xe vận chuyển đất đá trốn tránh trong mỏ khi thấy bóng dáng của lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

Trao đổi với PV Báo Tài nguyên và Môi trường, Trung tá Trần Anh Tuấn – Đội trưởng Đội Tuần tra, kiểm soát giao thông nội tỉnh và dẫn đoàn, Phòng CSGT Ninh Bình, Công an tỉnh Ninh Bình cho biết: Ngay sau khi nắm được thông tin báo phản ánh, Đội đã tăng cường 2 tổ tuần tra xử lý trên tuyến đường ĐT 477, xử lý kiên quyết các hành vi vi phạm như chở quá tải, cơi nới thành thùng xe. Chỉ trong 2 ngày, đơn vị đã phát hiện, xử lý 9 trường hợp, xử phạt hành chính 86,8 triệu đồng với các lỗi lắp đặt thùng xe không đúng, quá tải, cơi nới thành thùng xe, phù hiệu xe hết hạn, GPLX hết hạn…

Anh 2
Từ đầu năm 2018 đến nay, Trạm CSGT Quốc lộ 1A đã kiểm tra xử lý 677 trường hợp xe quá tải, xử phạt trên 9 tỷ đồng


Trên tuyến Quốc lộ 1A và Quốc lộ 12B, Trung tá Đỗ Văn Bình – Trạm trưởng Trạm Cảnh sát giao thông Quốc lộ 1A, Phòng CSGT Ninh Bình cũng cho biết: Tinh thần xử lý các xe vi phạm của CSGT là nghiêm minh, tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn nhiều khó khăn như: Các xe vận tải không được kiểm soát tải trọng ngay từ đầu khi còn trong mỏ đất, đá nên gây khó khăn rất lớn cho lực lượng CSGT xử lý trên các tuyến đường. Hiện CSGT mới chỉ xử lý được phần ngọn đó là xe lưu thông trên đường, còn gốc rễ từ trong mỏ vẫn chưa được lực lượng chuyên ngành xử lý. Phần nữa, hiện nay các tuyến đường giao cắt nhau khá nhiều nên lái xe thường trốn tránh trên các tuyến đường vắng bóng lực lượng, thậm chí nằm ỳ trong mỏ khiến CSGT không thể xử lý.

Tính từ ngày 15/11/2017 đến ngày 24/10/2018, Trạm lập biên bản 6.289 trường hợp với tổng số tiền xử phạt hành chính 16,339 tỷ đồng. Trong đó, có 1 vụ liên quan đến pháo nổ, 13 vụ liên quan kinh tế, 3 vụ liên quan thực phẩm bẩn, 21 vụ liên quan tới ma túy và 1 vụ liên quan đánh bạc. Từ đầu năm 2018 đến nay, Trạm đã kiểm tra xử lý 677 trường hợp xe quá tải, xử phạt trên 9 tỷ đồng – Trung tá Đỗ Văn Bình cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việc xe quá tải vẫn lộng hành ở Ninh Bình: Lực lượng chức năng vào cuộc xử lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO