Vi phạm luật môi trường, các công ty phải nộp phạt hơn 1,5 triệu bảng Anh

31/01/2017 00:00

(TN&MT) – Theo cơ quan môi trường Anh, hơn 1,5 triệu bảng Anh nộp phạt của các công ty do vi phạm luật môi trường sẽ được dành cho các dự án bảo vệ động...

(TN&MT) – Cơ quan Môi trường Anh cho biết khoản tiền thu được như một sự thay thế cho khởi tố vụ án sẽ được dành cho các dự án giúp bảo vệ động vật hoang dã.
 
Theo cơ quan môi trường Anh, hơn 1,5 triệu bảng Anh nộp phạt của các công ty do vi phạm luật môi trường sẽ được dành cho các dự án bảo vệ động vật hoang dã và dự án môi trường.
 
Các doanh nghiệp đang phải trả từ 1.500 – 375.000 bảng Anh trong "chủ trương thực thi" như một sự thay thế việc truy tố vì vi phạm pháp luật môi trường khiến các dòng sông ô nhiễm, vi phạm điều kiện giấy phép hoặc tránh tái chế. Số tiền trên được thu từ 26 công ty và tổng số tiền thu được là hơn 1,5 triệu bảng Anh.
 
Cơ quan Môi trường cho biết số tiền này sẽ được đầu tư cho 30 tổ chức từ thiện và các dự án làm sạch các con sông và bổ sung đường thủy với các loài bản địa và các nhóm cộng đồng để đầu tư vào các công viên công cộng.
 
Trong tổng số tiền trên, 375.000 bảng Anh được thu từ công ty Northumbrian Water do công ty này xả nước thải thô vào một nhánh sông Tyne. Cùng với đó, công ty Anglian Water Services đã nộp phạt 100.000 bảng Anh do sự cố ô nhiễm làm chết cá.
 
Công ty Northumbrian Water bị phạt 375.000 bảng Anh do xả nước thải thô vào một nhánh sông Tyne. Ảnh: John Short / Getty Images / Design Pics RF
Công ty Northumbrian Water bị phạt 375.000 bảng Anh do xả nước thải thô vào một nhánh sông Tyne. Ảnh: John Short / Getty Images / Design Pics RF
Heineken UK and Kerry Ingredients cũng phải trả một khoản tiền lớn cho sự cố ô nhiễm, trong khi Filippo Berio UK and Sandoz chấp nhận nộp phạt khoản tiền gồm 6 con số do việc không thu hồi hoặc tái chế chất thải bao bì.
 
Cũng như nộp phạt, tất cả các công ty đã chấp nhận trách nhiệm pháp lý, chứng minh rằng họ đã sửa chữa thiệt hại về môi trường và đầu tư để giảm các hành vi vi phạm tương tự trong tương lai.
 
Peter Kellett, Giám đốc pháp lý của Cơ quan Môi trường Anh cho biết: "Chúng tôi đã để xảy ra các sự cố ô nhiễm rất nghiêm trọng và hơn 1,5 triệu bảng Anh là các khoản tiền nộp phạt cho những vi phạm về môi trường, tuy nhiên, chúng tôi đã thực thi hành động một cách công bằng, có lợi cho con người và môi trường trên cả nước”.
 
"Chủ trương thực thi cho phép các công ty vi phạm khắc phục những tồn tại môi trường và thực hiện các bước để ngăn ngừa “tái phát” ô nhiễm. Đây là một giải pháp nhanh hơn so với việc khởi tố và giúp đỡ các công ty vi phạm thực hiện quyền và trách nhiệm đúng đắn với cộng đồng địa phương của họ" - Peter Kellett nhấn mạnh.
 
Wildlife Trusts là một trong những tổ chức từ thiện được nhận khoản tiền nộp phạt từ các công ty, trong đó, Hertfordshire và Middlesex Wildlife Trust sử dụng khoản tiền nhận được để bảo vệ dòng phấn hiếm và Surrey Wildlife Trust hỗ trợ các dự án bảo tồn cây thạch nam và khôi phục lại hàng rào.
 
Khoản tiền nộp phạt 6 con số thu từ các công ty gồm:
 
Northumbrian Water: 375.000 bảng Anh
Filippo Berio UK: 253.906 bảng Anh
Anglian Water Services: 100.000 bảng Anh
Heineken UK: 160.000 bảng Anh
Kerry Ingredients UK: 127.975 bảng Anh
Sandoz: 120.932 bảng Anh
 
Mai Đan
Tổng hợp từ Guardian
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vi phạm luật môi trường, các công ty phải nộp phạt hơn 1,5 triệu bảng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO