Vang mãi bản hùng ca Điện Biên...

07/05/2017 00:00

(TN&MT) - Tối ngày 6/5, tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ, UBND tỉnh Điên Biên long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng 63 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2017) với chủ đề “Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.

Chương trình kéo dài 90 phút, với 3 chương nghệ thuật: “Ánh sáng và niềm tin”; “Những chiến công đi cùng năm tháng”; “Việt Nam rạng ngời tương lai”. Buổi diễn đã tái dựng lại những thời khắc hào hùng của dân tộc trong chiến dịch Điện Biên Phủ theo hình thức sử thi với 16 cảnh diễn. Các ca khúc ca ngợi cuộc chiến tranh chống Pháp và tình yêu quê hương Đất nước như ca khúc: “Qua miền Tây Bắc”; “ Hành quân xa”; “ Bên tượng đài chiến thắng”...  Chương trình đã chuyển tải nội dung bằng nghệ thuật ca từ và nghệ thuật múa, đồng thời dùng lời dẫn đan xen xâu chuổi các chương.

Chị Nguyễn Phương Dung (thành phố Điện Biên Phủ) cho biết: Thế hệ may nắm sinh ra trong hòa bình, sau khi xem chương trình này bản thân chị Dung cảm thấy rất xúc động, như sống lại trong không khí hào hùng của ông cha ta thời đó; đã đổ máu xương lên mảnh đất quê hương Điện Biên để dành lại hòa bình cho thế hệ chúng tôi…

 

Đây là chương trình nghệ thuật tôn vinh sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh đã đổ máu xương giành độc lập và tự do của dân tộc, đồng thời giáo dục tình thần yêu nước ý chí kiên cường truyền thống đấu tranh chống lại giặc ngoại xâm của dân tộc ta, thể hiện khát vọng hòa bình của con dân Việt Nam.

Nam Hương

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vang mãi bản hùng ca Điện Biên...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO