UNESCO công nhận di tích thời Minh Trị của Nhật Bản là Di sản thế giới

08/07/2015 00:00

(TN&MT) – Mới đây, các địa danh Cách mạng Công nghiệp thời Minh Trị của Nhật Bản đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới.

(TN&MT) – Mới đây, các địa danh Cách mạng Công nghiệp thời Minh Trị của Nhật Bản (1868-1912) đã được Ủy ban Di sản Thế giới thuộc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới.
 
Quyết định này được đưa ra trong phiên họp thứ 39 của Ủy ban Di sản Thế giới do Maria Bohmer chủ trì ở Bonn, Đức.
 
Nằm ở phía Tây Nam của Nhật Bản, các địa danh Cách mạng Công nghiệp thời Minh Trị là những địa danh đóng góp vào sự tiến hóa của Nhật Bản, từ chế độ phong kiến sang nền kinh tế hiện đại theo hướng công nghiệp hóa.
 
Đảo chiếm hạm
 
Chúng mô tả các giai đoạn phát triển của ngành công nghiệp nặng Nhật Bản và được tích hợp với công nghệ phương Tây cùng với những thay đổi cơ bản trong văn hóa truyền thống.
 
Trước đó, Hàn Quốc đã phản đối mạnh mẽ việc công nhận các cơ sở trên là Di sản Văn hóa Thế giới vì người dân trên Bán đảo Triều Tiên từng bị đưa đến Nhật Bản, sau đó bị cưỡng bức lao động tại 7 trong 23 cơ sở.
 
Tại cuộc họp ở Tokyo, Nhật Bản vào ngày 21/6, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida và người đồng cấp Hàn Quốc Yun Byung-se đã nhất trí rằng, hai nước sẽ hợp tác thực hiện việc bổ sung cả các địa danh công nghiệp của Nhật Bản và di tích lịch sử Hàn Quốc (do Seoul đề xuất) và trình danh sách lên UNESCO.
 
Mai Đan
Tổng hợp từ Japan Times & Current Affairs Today
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UNESCO công nhận di tích thời Minh Trị của Nhật Bản là Di sản thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO