UBND tỉnh Nghệ An ra "tối hậu thư" với các nhà thầu thi công Kênh Bắc

22/05/2015 00:00

(TN&MT) - UBND tỉnh Nghệ An vừa có Công văn 3104 về tiến độ thi công Kênh Bắc 2 và Kênh Bắc 3 thuộc Tiểu dự án Phát triển đô thị Vinh do thời gian gần đây, tiến độ dự án này chậm làm ảnh hưởng đến môi trường đô thị, gây bức xúc cho người dân.

Theo đó, nội dung Công văn nêu rõ, đối với gói thầu Kênh Bắc 2: Nếu các nhà thấu trong tháng 5/2015 không cải thiện được tiến độ thi công thì giao UBND thành phố Vinh cắt khối lượng thi công còn lại của các nhà thầu này chuyển sang cho nhà thầu khác để hoàn thành đúng tiến độ.

Đối với gói thầu Kênh Bắc 3: Nếu trong tháng 5/2015 không cải thiện được tiến độ thi công thì giao UBND thành phố Vinh làm việc với đơn vị thi công để kiểm điểm phê bình và thay thế toàn bộ bộ máy quản lý thi công trên hiện trường.

Thi công các gói thầu Kênh Bắc khiến đường bị nứt, bụi bặm ô nhiễm môi trường
Thi công các gói thầu Kênh Bắc khiến đường bị nứt, bụi bặm ô nhiễm môi trường

UBND TP Vinh đôn đốc tiến độ thi công các nhà thầu, nếu tiến độ của các nhà thầu không chuyển biến thì UBND thành phố báo cáo Sở Kế hoạch và Đầu tư công bố danh sách các nhà thầu trên các phương tiện thông tin đại chúng và có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật về đấu thầu.

Được biết, dự án “Nâng cấp, cải tạo kênh Bắc” thuộc Hợp phần 2 - Cải thiện môi trường (nâng cấp và tạo kênh Bắc, xây dựng hồ điều hòa) của “Dự án phát triển các đô thị loại vừa tại Việt Nam - Tiểu Dự án thành phố Vinh”, có tổng mức đầu tư 153 triệu USD, từ vốn vay của Ngân hàng thế giới và vốn đối ứng. Trong đó, nguồn đối ứng của Trung ương, tỉnh và thành phố Vinh là 54 triệu USD (khoảng 30%).

Phạm Tuân

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh Nghệ An ra "tối hậu thư" với các nhà thầu thi công Kênh Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO