UBND tỉnh Lào Cai hủy sổ đỏ đã cấp cho 3 doanh nghiệp

02/04/2015 00:00

(TN&MT) - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Lê Ngọc Hưng vừa ký quyết định hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với...

 

(TN&MT) - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Lê Ngọc Hưng vừa ký quyết định hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đã cấp cho 3 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Lào Cai và xã Trung Chải, huyện Sa Pa.

Một khu đất của doanh nghiệp tại đường Thủy Hoa, phường Duyên Hải ( thành phố Lào Cai) do quá lâu không triển khai dự án đã bị UBND tỉnh Lào Cai thu hồi đất và hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Một khu đất của doanh nghiệp tại đường Thủy Hoa, phường Duyên Hải ( thành phố Lào Cai) do quá lâu không triển khai dự án đã bị UBND tỉnh Lào Cai thu hồi đất và hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Đó là quyết định hủy 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của công ty TNHH thương mại Mai Long tại đường M13 và M17 , đường D4A và 12 A tại phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai, lý do đã thu hồi đất của công ty giao cho UBND thành phố Lào Cai quản lý nhưng công ty TNHH thương mại Mai Long không nộp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất mà UBND tỉnh đã cấp cho doanh nghiệp từ năm 2010.

Quyết định hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đã cấp diện tích 435 mét vuông cho công ty TNHH Việt Hưng cạnh quốc lộ 4D ở thôn Chu Lìn, xã Trung Chải, huyện Sa Pa , lý do đã thu hồi đất của công ty và giao cho UBND huyện Sa Pa quản lý nhưng công ty TNHH Việt Hưng không nộp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được cấp năm 2006.

Quyết định hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đã cấp cho công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện miền Bắc 2 tại thửa đất diện tích 5.085,2 mét vuông tại đường Thủy Hoa, phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai lý do đã thu hồi diện tích đất nêu trên và giao cho UBND thành phố Lào Cai quản lý nhưng doanh nghiệp không nộp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được cấp năm 2008.

Như vậy, tính từ đầu năm 2015 tới nay UBND tỉnh Lào Cai đã ra quyết định hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất 5 doanh nghiệp với hàng ngàn mét vuông đất ở các vị trí đẹp, có giá trị sinh lời cao tại thành phố Lào Cai và xã Trung Chải, huyện Sa Pa đã được cấp đất đầu tư sản xuất - kinh doanh từ nhiều năm trước nhưng không triển khai dự án theo cam kết với UBND tỉnh Lào Cai.

Các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do UBND tỉnh Lào Cai quyết định hủy đều không còn giá trị pháp lý trong thế chấp, mua bán, trao đổi theo quy định của pháp luật.

              Tin & ảnh:  Phạm Ngọc Triển

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh Lào Cai hủy sổ đỏ đã cấp cho 3 doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO