UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo xử lý Công ty bê tông Đại Hoàng Hưng gây ô nhiễm

24/10/2014 00:00

(TN&MT) - UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố Pleiku phối hợp thực hiện việc kiểm tra và xử phạt, báo cáo kết quả...

   
(TN&MT) – Sau khi xảy ra vụ việc người dân phường Thắng Lợi (TP Pleiku, Gia Lai) bức xúc, chặn xe của công ty bê tông Đại Hoàng Hưng (696 Lê Duẩn, TP Pleiku) ngày 12/10/2014 vì lý do hoạt động gây ô nhiễm, UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản số 3984/UBND-CNXD yêu cầu UBND thành phố Pleiku tiến hành xử phạt hành chính đối với những sai phạm của Công ty Đại Hoàng Hưng.
   
   
  Theo đó, UBND thành phố Pleiku đã tiến hành xử phạt hành chính đối với công ty bê tông Đại Hoàng Hưng về hành vi sử dụng đất đai sai mục đích và không có bản cam kết bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật.
   
  Ngoài ra, văn bản xử phạt còn yêu cầu công ty bê tông Đại Hoàng Hưng di chuyển hai trạm trộn bê tông cách quốc lộ 19 ít nhất 100m để không gây ô nhiễm môi trường và an toàn cho phương tiện giao thông trên quốc lộ, đường giao thông chính.
   
   
  UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố Pleiku phối hợp thực hiện việc kiểm tra và xử phạt, báo cáo kết quả trước ngày 30/10/2014.
   
  Được biết, từ ngày 14/10/2014, Công ty bê tông Đại Hoàng Hưng đã ngừng hoạt động để chờ thi công xong các hạng mục của công trình như sân bãi, nhà thu bụi cưỡng bức, hệ thống thu nước thải, trồng cây xanh trong khuôn viên…
   
                                                                                      Tin & ảnh: Quế Mai
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo xử lý Công ty bê tông Đại Hoàng Hưng gây ô nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO