UBND tỉnh Đắk Nông phê bình, nhắc nhở 5 Giám đốc Sở

08/06/2016 00:00

  (TN&MT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Nguyễn Bốn vừa có công văn phê bình Giám đốc Sở Tài chính, Sở NN&PTNT; nhắc nhở Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, Sở TN&MT và...

 

(TN&MT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Nguyễn Bốn vừa có công văn phê bình Giám đốc Sở Tài chính, Sở NN&PTNT; nhắc nhở Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, Sở TN&MT và Sở VH-TT&DL vì chậm xử lý kiến nghị của doanh nghiệp và những yêu cầu thực hiện nhiệm vụ được giao.

Trước đó, UBND tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo rất quyết liệt và giao nhiệm vụ cho từng cơ quan, đơn vị chức năng nhằm giải quyết kiến nghị, vướng mắc của doanh nghiệp một cách cụ thể, có thời gian, hạn định để kịp thời xử lý, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, lành mạnh…

Nhưng vào ngày 26/5/2016, trong buổi làm việc trực tiếp làm việc với một số doanh nghiệp tại huyện Đắk Mil, UBND tỉnh phát hiện hầu hết các kiến nghị của các doanh nghiệp đều đã được tỉnh chỉ đạo nhưng các sở, ngành có liên quan chưa xử lý dứt điểm hoặc đến hạn định nhưng không báo cáo nguyên nhân chậm trễ. Điều này làm ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo điều hành, gây ách tắc đến tiến độ, công việc của các doanh nghiệp trên địa bàn.

UBND tỉnh Đắk Nông cũng tổng hợp số lượng cụ thể về các nhiệm vụ giao cho các sở, ngành nhưng quá hạn. Theo đó, Sở Tài chính bị phê bình vì đã chậm thời hạn xử lý 5 nhiệm vụ: tham mưu về đơn đặt hàng nhiệm vụ công ích; tham mưu thủ tục mở tài khoản của Hội đồng giải thể phục vụ công tác giải thể; rà soát, phân loại các đơn vị sự nghiệp đủ điều kiện chuyển thành Cty CP và tham mưu quy chế quản lý tài chính doanh nghiệp 100% vốn nhà nước. Sở NN&PTNT bị phê bình vì chậm tham mưu xử lý vốn tạo rừng, tham mưu đơn vị QLBVR, tham mưu việc thành lập Ban quản lý Đa dạng sinh học thuộc Cty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên, tham mưu sử dụng phần kinh phí dư để hỗ trợ người dân bị thu hồi đất và chậm trễ trong việc đề nghị tăng quyền hạn cho lực lượng làm nhiệm vụ QLBVR. Sở TN&MT, Sở LĐ-TB&XH và VH-TT&DL bị nhắc nhở vì mỗi đơn vị chậm trễ 1 nhiệm vụ được UBND tỉnh giao.

UBND tỉnh Đắk Nông đã yêu cầu 5 sở trên phải báo cáo kết quả trước ngày 15/6, đồng thời giao Sở Nội vụ theo dõi, tổng hợp làm cơ sở đánh giá, phân loại công chức, viên chức và mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị cuối năm 2016.

Lê Phước

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh Đắk Nông phê bình, nhắc nhở 5 Giám đốc Sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO