U22 Việt Nam thắng đậm trận mở màn SEA Games 29

15/08/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều 15/8, trên sân Selayang (Malaysia), U22 Việt Nam đã giành thắng lợi 4-0 trước U22 Đông Timor trong trận đấu đầu tiên tại SEA Games 29 với một cú đúp của Văn Hậu và hai bàncủa Đức Chinh và Công Phượng. Với đội hình mạnh nhất, U22 Việt Nam đã dễ dàng giành quyền kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 8, từ quả phạt góc bên cánh phải của Công Phượng, bóng lập bập trong vòng cấm và Văn Hậu đã có mặt đúng lúc tung cú dứt điểm cận thành hạ thủ môn Fagio, mở tỉ số cho U22 Việt Nam.

Văn Hậu đã có một trận đấu xuất sắc giúp U22 Việt Nam giành thắng lợi 4-0 ngay trong trận ra quân
Văn Hậu đã có một trận đấu xuất sắc giúp U22 Việt Nam giành thắng lợi 4-0 ngay trong trận ra quân

Bàn thắng mở tỷ số giúp Việt Nam làm chủ thế trận và tạo ra liên tiếp những cơ hội, trong đó có cú đá trúng cột dọc của Tuấn Anh. Không phải chờ đợi lâu, Đức Chinh nhân đôi tỷ số với pha bay người đánh đầu đẹp mắt sau pha tạt bóng đẹp mắt của Văn Hậu.

Trong nửa cuối hiệp 2, U22 Việt Nam vẫn là đội vượt trội về tỷ lệ cầm bóng cũng như số cơ hội tạo ra. Phút 39, từ cú chọc khe tinh tế của Xuân Trường, Đức Chinh đã tung cú sút đầy uy lực nhưng bóng lại tìm đến xà ngang khung thành U22 Timor Leste.

Không thể ghi bàn ở tình huống trên nhưng U22 Việt Nam vẫn có bàn thắng thứ 3 trước khi hiệp 1 kết thúc. Người ghi bàn cho U22 Việt Nam khá bất ngờ lại là Văn Hậu với cú sút chân trái cực kì hiểm hóc ở cự ly 27m.

Sang hiệp 2, U22 Timor Leste tấn công mạnh mẽ hơn ở hiệp hai và khiến thủ môn Minh Long phải hoạt động vất vả. Trong đó có hai lần thủ thành Việt Nam phải đối đầu các chân sút Timor Leste trong tư thế đối mặt, rất may cho U22 Việt Nam là đội khách không thể tận dụng được cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng.

Tiếp tục tạo ra thế trận ép sân toàn diện trong hiệp 2 nhưng U22 Việt Nam chỉ có thêm một bàn thắng nữa sau pha dứt điểm dễ dàng của Công Phượng ở phút 72 nâng tỉ số lên 4-0. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Sau trận đấu, chia sẻ về màn trình diễn chói sáng của cậu học trò sinh năm 1999 Văn Hậu, HLV Hữu Thắng cho biết đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên và U22 Việt Nam còn rất nhiều việc phải làm phía trước: "Văn Hậu đã chơi tốt từ khi còn ở U20. Vì vậy, tôi không bất ngờ về cậu ấy ngày hôm nay. Những đàn anh như Xuân Trường, Công Phượng đã dìu dắt Hậu rất nhiều nên thành công này là của cả tập thể".

Chiến thắng trước Timor Leste cùng với kết quả hòa 1-1 ở trận đấu còn lại giữa Thái Lan và Indonesia giúp Việt Nam tạm vươn lên dẫn đầu bảng B. Tại bảng đấu này, sau hai trận đấu đầu tiên lúc 15h sẽ còn cặp đấu giữa Philippines và Campuchia diễn ra vào lúc 19h45 cùng ngày.

Đội hình xuất phát:

U22 Việt Nam: Minh Long, Tiến Dũng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng, Duy Mạnh, Hồng Duy, Văn Thanh, Văn Hậu, Đức Chinh.

U22 Timor Leste: Fagio, Adelino, Filipe, Jorge Sabas, Rufino, Kornelis, Henrique Wilson, Nataniel, Jorge Manuel, Nelson, Gumario.

Hải Tùng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U22 Việt Nam thắng đậm trận mở màn SEA Games 29
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO