U20 Việt Nam 1-4 U20 Argentina: Đẳng cấp xa vời

11/05/2017 00:00

(TN&MT) - Trước một đội bóng vượt trội về đẳng cấp với thành tích 6 lần lên ngôi vô địch như Argentina thì kết quả U-20 VN thua đậm 1-4 vào tối 10-5 trên sân Thống Nhất không là điều quá bất ngờ.

Các tin liên quan

  • U19 Việt Nam giành vé dự World Cup

Đã không có bất ngờ nào xảy đến trong trận giao hữu giữa U20 Việt Nam và các vị khách đến từ Nam Mỹ, U20 Argentina. Với lực lượng đồng đều cùng lối chơi đẳng cấp, U20 Argentina đã dễ dàng đánh bại U20 Việt Nam với tỉ số 4-1. Trận này, những cầu thủ nổi bật mà U20 Argentina mang qua Việt Nam đều đã ghi bàn, trong đó Juan Ignacio lập một cú đúp. Bàn thắng danh dự của Việt Nam được ghi bởi Đức Chinh.

Hà Đức Chinh ghi bàn thắng danh dự cho U20 Việt Nam. Ảnh Đức Đồng
Hà Đức Chinh ghi bàn thắng danh dự cho U20 Việt Nam. Ảnh Đức Đồng

U20 Argentina nhanh chóng chứng tỏ thực lực vượt trội trước U20 Việt Nam ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội tuyển trẻ đến từ Nam Mỹ tự tin triển khai lối chơi với những pha lên bóng ở hai biên. Bóng luôn được luân chuyển qua chân của Marcelo Torres, cầu thủ đang thuộc biên chế của Boca Junior và được mệnh danh là "Tevez mới" của bóng đá Argentina, Torres liên tục có những pha bóng xuyên thủng hàng phòng ngự chủ nhà.

Sau mọi pha tấn công, đến phút 29 Torres chuyền cho Ponce dễ dàng đệm bóng cận thành mở tỷ số cho U20 Argentina. “Tevez mới” cũng chính là tác giả của đường chuyền cho Mansilla lập công giúp U20 Argentina gia tăng cách biệt lên 2-0 ở phút 54.

Sau những bàn thua và nhận thấy thực lực của đội khách hoàn toàn ở một đẳng cấp khác biệt, HLV Hoàng Anh Tuấn liên tục có sự thay đổi về nhân sự với những Đức Chinh, Sỹ Huy, Trọng Đại liên tục được tung vào sân nhưng vẫn không thay đổi được lối chơi và phải nhận thêm những bàn thua trong khoảng thời gian tiếp theo. Không bất ngờ khi U20 Argentina có thêm 2 bàn ở các phút 63 và 87.

Trước khi trận đấu khép lại, U20 Việt Nam dốc sức tấn công và được đền đáp với bàn rút ngắn ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Hậu vệ U20 Argentina sợ phạm lỗi, tạo cơ hội cho Đức Chinh thoát xuống nhận đường chọc khe của Trần Thành, dứt điểm đưa bóng chạm cột nảy vào lưới.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV đội U-20 Argentina Claudio Ubeda cho biết U-20 VN còn khoảng cách trình độ lớn so với các đối thủ dự VCK U-20 thế giới 2017 tại Hàn Quốc. Ông nói: “VN là đội bóng thi đấu tốt. Nhưng trong tương lai họ cần phát triển hơn nữa. So sánh với các đối thủ dự VCK U-20 thế giới 2017 thì U-20 VN vẫn còn tồn tại sự khác biệt lớn. Điều quan trọng là các bạn phải luôn khát khao chiến thắng, khát khao phát triển nền bóng đá của mình”.

HLV Claudio Ubeda cũng cho biết ông ấn tượng với tiền vệ mang áo số 12 (Lương Hoàng Nam). Ông nhận xét: “Đây là cầu thủ VN thi đấu tốt nhất trong trận đấu này. Anh ấy có kỹ thuật tốt và có nhiều đường chuyền cho đồng đội gây nguy hiểm đối thủ”.

Về phần mình, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Đây là trận thua cả về tâm lý, kỹ năng và lối chơi của U-20 VN. Do đó, chúng tôi phải làm việc cật lực cho VCK tại Hàn Quốc sắp tới. Trận thua này là bài học cho các em, nó cho thấy các đối thủ ở VCK U-20 thế giới 2017 không hề dễ dàng. Với một đội bóng đẳng cấp hơn, gây áp lực nhiều như U-20 Argentina, các em đã bộc lộ tâm lý rất rõ. Các em bị trạng thái, chơi dưới sức mình. Bởi nếu chơi tốt hơn, U-20 VN có thể vẫn thua U-20 Argentina nhưng sẽ thua với cách khác”.

Sau trận đấu với U20 Argentina, U20 Việt Nam sẽ di chuyển sang Hàn Quốc. Đội có thêm trận giao hữu với U20 Vanuatu ngày 14/5. Tại U20 FIFA World Cup, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nằm ở bảng E, lần lượt gặp New Zealand (22/5), Pháp (25/5) và Honduras (28/5).

Chí Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U20 Việt Nam 1-4 U20 Argentina: Đẳng cấp xa vời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO