TX. Quảng Yên - Quảng Ninh: Nhiều tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng

05/10/2017 00:00

(TN&MT) - Hàng nghìn hộ dân sinh sống hai bên tuyến đường từ ngã ba chợ Rộc (phường Cộng Hòa) đi xã Hoàng Tân (TX. Quảng Yên) thời gian qua gặp rất nhiều khó khăn mỗi khi tham gia giao thông, do mặt đường xuống cấp nghiêm trọng, với chi chít “ồ gà”, “ổ voi”, nhiều người dân địa phương bức xúc và phản ánh lên chính quyền.

Những trận mưa vừa qua khiến cho tuyến đường vốn đã xuống cấp trầm trọng càng trở nên khó khăn, thách thức hơn với người dân tham gia giao thông qua đây. Đây cũng là tuyến đường mà thời gian qua lưu lượng xe tải có tải trọng lớn chở vật liệu phục vụ cho Dự án đường cao tốc TP. Hạ Long với TP. Hải Phòng.

Đường biến thành ao
Đường biến thành ao

Từ chợ Rộc đi Hoàng Tân dài gần 10km và chạy qua các xã, phường Tiền An, Tân An, Hà An, Hoàng Tân cung đường gần như xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao.

Bà Bùi Thị Nguyệt, trú tại thôn Vườn Chay, xã Tiền An cho biết, khi tuyến đường cao tốc Hạ Long đi Hải Phòng sắp hoàn thiện, thì tuyến đường đi qua xã Tiền An cũng như các xã, phường khác bị hư hỏng nặng nề, việc đi lại của người dân rất khó khăn, vất vả. Đề nghị các cấp chính quyền sớm có biện pháp sửa chữa, khắc phục để con đường trở lại như xưa, đảm bảo cho việc đi lại của người dân thuận tiện, an toàn.

Trước những phản ánh, kiến nghị của người dân, chính quyền đã chở đất, đá để phụ bù, san lấp các “ổ voi”, vũng nước để cải tạo mặt đường giúp cho người dân đi lại. Nhưng việc làm “tạm bợ” này chỉ là giải pháp tình thế, trong khi xe chở đất, đá đến “vá đường” thì lại đổ thành đống lớn, không có công nhân làm ngay, nên vô tình đã trở thành vật cản đường của người dân và phương tiện giao thông.

Các phương tiện giao thông qua lại mật độ lớn càng khiến cho mặt đường vốn xấu nay càng xấu hơn
Các phương tiện giao thông qua lại mật độ lớn càng khiến cho mặt đường vốn xấu nay càng xấu hơn

Chị Bùi Thị Hiếm, ở khu phố Thống Nhất, phường Tân An bức xúc “Nhà tôi ở ngay mặt đường cũng chính là chỗ mà các đơn vị quản lý đường cho đổ đất san lấp các vũng nước, nước mưa trút xuống, đất nhão nhoét, phương tiện qua lại văng bùn đất bẩn hết cửa hàng của gia đình, nhiều xe ô tô bị sa lầy cả tiếng đồng hồ phải nhờ xe máy xúc đến kéo lên, còn người đi xe máy, xe đạp bị ngã liên tục do mặt đường trơn trượt.

Không chỉ có tuyến đường Chợ Rộc đi Hoàng Tân bị xuống cấp trầm trọng mà nhiều tuyến đường dân sinh khác ở TX. Quảng Yên cũng rơi vào tình trạng tương tự, như: Minh Thành- Tân An; Cầu Miếu - Vị Khê; Cầu Chanh- Phong Hải…

Việc tu sửa mặt đường chậm cũng góp phần cản chở giao thông
Việc tu sửa mặt đường chậm cũng góp phần cản chở giao thông

Một lãnh đạo UBND TX. Quảng Yên cho biết, tỉnh đang lập dự toán thiết kế, bố trí nguồn kinh phí, dự kiến đến đầu năm 2018 sẽ thi công sửa chữa nâng cấp tuyến đường chợ Rộc đi xã Hoàng Tân. Trước mắt địa phương đề nghị đơn vị quản lý có biện pháp tu sửa những đoạn đường xuống cấp để nhân dân đi lại thuận tiện, cũng như đảm bảo an toàn giao thông cho người tham gia giao thông.

Theo nguồn tin riêng của phóng viên, cứ tình trạng này kéo dài, người dân sẽ tổ chức chặn xe tải trọng lớn khi đi qua khu dân cư, đồng thời chặn các vật cứng như đá tảng, bàn, ghế trước cửa nhà để hạn chế xe đi lại bắn đất, bụi và nước vào nhà.

Thiết nghĩ, UBND tỉnh Quảng Ninh, TX. Quảng Yên cần tu sửa ngay những điểm lày lội sung yếu, sau đó cả tính tới việc làm lại mới con đường khang trang cho người dân. Bởi nhu cầu đi lại hàng ngày của người dân địa phương và các xã lân cận là rất lớn.

Phạm Hoạch 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TX. Quảng Yên - Quảng Ninh: Nhiều tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO