TX. Ngã Bảy - Hậu Giang: Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn!

08/05/2017 00:00

(TN&MT) - Vào những ngày này, cán bộ, công chức,... ở các xã, phường trên địa TX. Ngã Bảy đang tích cực chăm sóc cho vườn ươm cây giống của mình để kịp trồng vào ngày sinh của Bác Hồ (19/5/2017). Hoạt động trồng cây năm nay sẽ ý nghĩa hơn khi các loại cây như: Hoàng Yến, Chuỗi Ngọc... được mang ra trồng do chính cán bộ, công chức... tự tay ươm mầm, chăm sóc.

7.000 cây Hoàng Yến đang được cán bộ, công chức... xã Hiệp Lợi tích cực chăm sóc chuẩn bị đưa đi trồng cặp bên các tuyến đường vào ngày 19/5/2017.
7.000 cây Hoàng Yến đang được cán bộ, công chức... xã Hiệp Lợi tích cực chăm sóc chuẩn bị đưa đi trồng cặp bên các tuyến đường vào ngày 19/5/2017.

Cũng giống như các huyện, thị khác trong tỉnh Hậu Giang, hàng năm TX. Ngã Bảy đều phát động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, người dân tham gia hoạt động trồng cây vào dịp sinh nhật Bác Hồ hay hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới...Tuy nhiên, những năm trước các cơ quan, đơn vị, xã, phường thường trích một phần kinh phí hoạt động hay vận động các hộ dân đóng góp để có tiền mua cây về trồng, điều này dẫn đến việc số lượng cây được trồng không nhiều và nhiều khi lại gây khó cho  người dân. Chính từ đó, đầu năm 2017, Thị ủy TX. Ngã Bảy đã phát động các xã, phường trên địa bàn thị xã tự ươm các loại cây giống để trồng làm đẹp cho những tuyến đường nhằm chào mừng 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2017) và hưởng ứng lời kêu gọi Tết trồng cây của Bác Hồ.

Hàng trăm cây Hoàng Yến được trồng cặp tuyến đường khu Tái định cư xã Hiệp Lợi  đang  trổ bông.
Hàng trăm cây Hoàng Yến được trồng cặp tuyến đường khu Tái định cư xã Hiệp Lợi đang trổ bông.

Những ngày này cán bộ, viên chức của Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn thanh niên... xã Đại Thành đang tất bật chăm sóc các bầu cây giống để cho kịp tổ chức ra quân trồng vào dịp sinh nhật Bác. Chủ tịch UBND xã Đại Thành, TX. Ngã Bảy, Dương Văn Giang cho biết: Thực hiện hiện theo sự chỉ đạo của Thị ủy, xã Đại Thành đã phân công và giao cho từng ban, ngành, đoàn thể và ấp không được mua cây mà sưu tầm hạt, cây giống ươm vào bầu và chăm sóc để trồng trên các tuyến đường. "Theo thống kê sơ bộ cho đến thời điểm này, các ban, ngành, đoàn thể và ấp trên địa bàn xã Đại Thành đã ươm được khoảng 56.000 cây Chuỗi Ngọc, Hoàng Yến hơn 2 tháng tuổi chuẩn bị đem đi trồng. Sau khi trồng hết số lượng cây này, xã tiếp tục ươm thêm 10.000 cây Hoàng Yến nữa để trồng đồng loạt trên tuyến đường chính của xã và thay thế cho những cây được trồng trước đó bị chết".

Khác với xã Đại Thành, UBND xã Hiệp Lợi, TX. Ngã Bảy lại có cách làm riêng khi không giao chỉ tiêu cụ thể cho từng các ban, ngành, đoàn thể, mà tất cả cùng tham gia vào các công đoạn từ bỏ đất vào bầu, gieo hạt, bón phân, chăm sóc. Bà Nguyễn Thị Bạch Tuyến, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Hiệp Lợi cho hay" vào mỗi buổi chiều, sau khi giải quyết xong công việc hành chính, từ Chủ tịch UBND xã cho đến cán bộ văn phòng đều tập trung ra khu đất ươm cây giống phía sau trụ sở, người thì tưới cây, người thì nhổ cỏ, bón phân... vui lắm. Qua việc làm này không chỉ thể hiện sự đoàn kết của lực lượng cán bộ, công chức...xã Hiệp Lợi, mà còn làm cho hoạt động trồng cây ngan ngày sinh của Bác Hồ năm nay ở xã Hiệp Lợi thêm ý nghĩa hơn".

Màu vàng của cây hoa Hoàng Yến rất đẹp, nên được chọn trồng trước trụ sở ở hầu hết các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TX. Ngã Bảy.
Màu vàng của cây hoa Hoàng Yến rất đẹp, nên được chọn trồng trước trụ sở ở hầu hết các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TX. Ngã Bảy.

Hiện tại, xã Hiệp Lợi đã ươm được tổng cộng 17.000 cây Hoàng Yến và Chuỗi Ngọc, trong đó có 7.000 cây Hoàng Yến. Theo bà Nguyễn Thị Bạch Tuyến, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã HIệp Lợi, việc tự ươm được số lượng cây giống này đã giúp cho xã và người dân đỡ tốn được hàng chục triệu đồng tiền mua cây, vì hiện nay mỗi cây Hoàng Yến có giá dao động từ 15.000 đến 25.000đ...

Được biết, vào ngày 19/5/2017 các Ban, ngành, đoàn thể và 6 ấp cả xã Hiệp Lợi sẽ đồng loạt ra quân trồng cây trên tuyến đường Quốc lộ 1A và một số tuyến đường nông thôn liên ấp, đồng thời tặng cây giống Hoàng Yến, Chuỗi Ngọc cho các hộ dân trồng trước nhà làm đẹp cho những tuyến đường. Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường TX. Ngã Bảy, Trịnh Thị Ngọc Diễm phấn khởi cho biết: " Với số lượng cây giống Hoàng Yến, Chuỗi Ngọc mà các xã, phường đã ươm được sẽ được đưa đi trồng ở khuôn viên các cơ quan, đơn vị và cặp bên các tuyến đường trên địa bàn thị xã vào dịp sinh Nhật Bác Hồ và  Ngày Môi trường thế giới năm nay. Đây là việc làm rất có ý nghĩa của cán bộ, công chức... trong việc làm cho các tuyến đường ngày càng xanh- sạch- đẹp và tạo ra nét riêng của TX. Ngã Bảy so với các địa phương khác".

Lê Hùng  

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TX. Ngã Bảy - Hậu Giang: Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO