Tuyết rơi trên khắp Nhật Bản, giao thông ngưng trệ

08/02/2014 00:00

Theo Cơ quan khí tượng Nhật Bản, ngày 8/2, các khu vực rộng lớn ở nước này đã đón một trận mưa tuyết lớn khi đới áp thấp gia tăng nhanh chóng chạy dọc rìa phía...

Theo Cơ quan khí tượng Nhật Bản, ngày 8/2, các khu vực rộng lớn ở nước này đã đón một trận mưa tuyết lớn khi đới áp thấp gia tăng nhanh chóng chạy dọc rìa phía Nam của đảo Honshu và hướng về phía Đông Bắc. 

  Ở Tokyo, đây là trận tuyết lớn chưa từng có trong một vài năm trở lại đây.
   
Tuyết phủ kín phương tiện giao thông tại một bãi đỗ xe thuộc quận Shibuya, Tokyo. (Ảnh: Hữu Thắng/Vietnam+)
    

  Từ 8 giờ sáng cùng ngày, tuyết bao phủ toàn bộ vùng đồng bằng Kanto với trung tâm là thủ đô Tokyo và vùng phụ cận thành phố Yokohama.

  Dự kiến trong vòng 24 giờ tính đến 6 giờ sáng 9/2, lượng tuyết dự kiến có thể sẽ dày tới 50cm ở khu vực Kanto-Koshin và 40cm từ Tây cho đến Đông Nhật Bản. 

  Khu vực phía Bắc Kanto, tuyết phủ 30cm trong khi đồng bằng Nam Kanto tuyết sẽ có độ dày 20cm. 

  Nhiều chuyến bay nội địa đến và đi tại sân bay Haneda ở Tokyo đã bị hủy bỏ, trong khi các chuyến tàu Shinkansen như Tokaido và Sanyo hoạt động ở miền Tây Nhật Bản sẽ phải lùi thời hạn khởi hành.

  Một số khu vực đường cao tốc cũng bị phong tỏa do tuyết phủ. Ở Tokyo, nhiều trường đại học đã hoãn kỳ thi đầu vào cho năm học mới dự kiến bắt đầu vào tháng 4/2014.
Theo TTXVN
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyết rơi trên khắp Nhật Bản, giao thông ngưng trệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO