Tuyên truyền kiến thức cho thuyền viên hoạt động trên biển

07/12/2017 00:00

(TN&MT) -   Ngày 7-12, tại Đồn Biên phòng Bình Châu (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu), Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối...

 

(TN&MT) -   Ngày 7-12, tại Đồn Biên phòng Bình Châu (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu), Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với Tổng công ty Khí Việt Nam (PVGAS) tổ chức tuyên truyền về bảo vệ an ninh, an toàn đường ống dẫn khí và ngăn chặn, chấm dứt tình trạng đánh bắt thủy hải sản trái phép trên vùng biển nước ngoài cho gần 100 ngư dân trên địa bàn.

Tại buổi tuyên truyền, bà con ngư dân đã được tuyên truyền, vận động, giáo dục pháp luật cho ngư dân không được đưa tàu ra nước ngoài đánh bắt hải sản trái phép và Tổng công ty Khí Việt Nam phổ biến về Nghị định số 03/2002 NĐ-CP, ngày 7-1-2002 của Thủ tướng Chính phủ quy định về bảo vệ an ninh, an toàn dầu khí,  Nghị định 67/2013 ngày 27-8-2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí xử phạt 300-400 triệu đồng. Công ty cũng đã giới thiệu sơ đồ hệ thống đường ống dẫn khí dưới biển, cách phòng tránh các rủi ro của hoạt động đánh bắt, thả neo gây nguy hiểm cho đường ống dẫn khí trên biển.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Thượng tá Phạm Văn Hòe – Phó Chủ nhiệm chính trị BĐBP tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cho biết, thời gian qua tình trạng ngư dân xâm phạm vùng biển nước ngoài đánh bắt thủy hải sản trái phép có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng đến tình hình kinh tế - xã hội cũng như vấn đề ngoại giao với các nước trong khu vực. Vừa qua, EU đã chính thức rút “thẻ vàng” đối với hải sản Việt Nam và nếu chúng ta không tiếp tục cải thiện tình thì nguy cơ dính thẻ đỏ là khó tránh khỏi, thiệt hại đối với mặt hàng hải sản sẽ là rất lớn.

Không chỉ có vậy, hiện tại các nước có vùng biển bị xâm phạm đang siết chặt các quy định pháp luật và có các chế tài xử phạt như phá hủy phương tiện, phạt tù thuyền trưởng, thuyền viên của tàu cá xâm phạm vùng biển đánh bắt trái phép của họ. Chính vì vậy, ngư dân cần nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về đánh bắt thủy hải sản để tránh những hệ lụy nặng nề.

Quang Anh – Văn Danh, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh BR - VT

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên truyền kiến thức cho thuyền viên hoạt động trên biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO