Tuyên Quang: Bắt giữ 3 tàu khai thác cát trái phép trên sông Lô

30/10/2017 00:00

(TN&MT) - Theo thông tin từ Sở TN&MT tỉnh Tuyên Quang, đêm ngày 26/10, lực lượng liên ngành gồm: Công an tỉnh Tuyên Quang , Sở TN&MT, phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện Yên Sơn đã bắt quả tang 01 tàu cuốc, và 02 tàu vận tải đang có hành vi khai thác cát trái phép trên sông Lô.

Tàu khai thác cát trái phép bị cơ quan chức năng thu giữ
Tàu khai thác cát trái phép bị cơ quan chức năng thu giữ. Vị trí khai thác rất gần với cầu Bình Ca

Được biết, khoảng 21h30 ngày 26/10, Phòng Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh Tuyên Quang phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành mật phục, tổ chức vây bắt 3 tàu đang hoạt động khai thác và vận chuyển cát trái phép tại tuyến sông Lô, cạnh chân cầu Bình Ca, thuộc địa bàn xã Thái Bình, huyện Yên Sơn. Trong số đó, có 1 tàu cuốc và 2 tàu vận chuyển cát, sỏi.

Ông Nguyễn Đình Hùng trưởng công an xã Thái Bình cho biết, tại thời điểm bị phát hiện, kiểm tra, bắt giữ, các tàu trên đều không có số hiệu, không xuất trình được Giấy phép kinh doanh hoạt động vận chuyển, khai thác tài nguyên cát. Khi bị bắt giữ hai tàu vận tải, trong đó có một tàu chở 112 khối sỏi, một tàu chở 57 khối cát. Đây là vụ bắt giữ thứ 3 tính từ đầu năm đến nay, cũng tại vị trí này, với 03 tàu cuốc và 04 tàu vận tải vi phạm.

Theo ông Nguyễn Mạnh Dũng chủ tịch xã Thái Bình cho biết, trên địa bàn xã vẫn xảy ra sự vụ các đối tượng khai thác cát trái phép. Sau khi các ngành chức năng quyết liệt vào cuộc, các tàu khai thác cát hoạt động với thủ đoạn tinh vi hơn, lợi dụng thời điểm ban đêm và sáng sớm để tránh bị lực lượng tuần tra, kiểm soát. Khó khăn lớn nhất hiện tại, các đối tượng trên tàu chỉ khai nhận là người đi làm thuê và không rõ ai là chủ sở hữu con tàu cuốc này, do đó việc trông coi tạm thời được giao cho lực lượng dân quân và công an xã phụ trách.

Tàu khai thác cát trái phép bị cơ quan chức năng thu giữ
Tàu khai thác cát trái phép bị cơ quan chức năng thu giữ


Trao đổi với phóng viên báo Tainguyenmoitruong, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, hiện tại hồ sơ đang được Phòng cảnh sát môi trường Tỉnh Tuyên Quang quản lý và cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ vụ việc trên để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Hữu Công

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên Quang: Bắt giữ 3 tàu khai thác cát trái phép trên sông Lô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO