Tuyên dương 50 tập thể và 20 cá nhân tiên tiến trong bảo vệ môi trường

30/09/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 29/9, tại Hà Nội, trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động của Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ 4, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến về bảo vệ môi trường giai đoạn 2011 – 2015.

Tới tham dự hội nghị có Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang, lãnh đạo Bộ TN&MT, lãnh đạo các cơ quan Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành cùng đại diện các tổ chức, cá nhân, đơn vị liên quan.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã biểu dương những sáng kiến, đóng góp của các tập thể và cá nhân cho công tác bảo vệ môi trường trong giai đoạn vừa qua. Qua buổi lễ tuyên dương các điển hình cũng cho thấy sự chuyển biến mạnh mẽ của cộng đồng đối với việc bảo vệ môi trường.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi lễ
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Hoàng Minh

Lễ tuyên dương được tổ chức với mục tiêu để biểu dương, ghi nhận và tôn vinh các tổ chức, cá nhân điển hình, tiên tiến, xuất sắc có nhiều hoạt động đóng góp cho cộng đồng, cho xã hội trong hoạt động bảo vệ môi trường quốc gia giai đoạn 2011 – 2015. Đồng thời cổ động, khuyến khích liên tục cho các phong trào toàn dân tham gia bảo vệ môi trường, nhằm đẩy mạnh xã hội hoá hoạt động bảo vệ môi trường, phục vụ phát triển bền vững đất nước.

Để lựa chọn ra các điển hình tiên tiến trên cơ sở 238 hồ sơ nhận được , qua nhiều vòng thẩm định xét chọn, ngày 10 tháng 9 năm 2015, Hội đồng xét chọn Lễ tuyên dương đã tiến hành họp Phiên toàn thể và thống nhất lựa chọn được 50 tập thể, 20 cá nhân điển hình có nhiều cống hiến, đóng góp quan trọng cho sự nghiệp BVMT giai đoạn 2011 – 2015 để trình Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành Quyết định tuyên dương. Về tập thể có những đơn vị như UBND Thành phố Đà Nẵng, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Tổng cục II – Bộ Công an, các Chi cục bảo vệ môi trường như Bắc Giang, Nghệ An, Hải Phòng…và nhiều đơn vị, cá nhân khác cũng đã đạt những thành tích xuất sắc được Bộ TN&MT trao Quyết định khen thưởng đợt này.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hài và Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang  trao bằng khen và kỷ niệm chương cho các điển hình tiên tiến
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hài và Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang trao bằng khen và kỷ niệm chương cho các điển hình tiên tiến

Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao sáng kiến của Bộ TN&MT là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc và Đại hội Đảng toàn quốc. Phó Thủ tướng cũng ghi nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân đã có những hoạt động thiết thực trong bảo vệ môi trường. “Chúng ta có mặt tại đây là để tôn vinh những cơ quan, tổ chức đã góp phần không nhỏ trong việc hoàn thiện thể chế chính sách, những con người đã có những hành động đẹp để thay đổi hành vi tích cực với môi trường nhưng chúng ta cũng không quên ghi nhận những con người đang ngày đêm âm thầm mà chưa được biết tới đã có những nỗ lực quên mình trong bảo vệ môi trường”. Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng cùng Bộ trưởng chụp ảnh lưu niệm cùng các điển hình tiên tiến
Phó Thủ tướng cùng Bộ trưởng chụp ảnh lưu niệm cùng các điển hình tiên tiến

Tuy nhiên, trong công cuộc bảo vệ môi trường hiện nay vẫn còn nhiều thách thức. Vì vậy, trong thời gian tới, Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng toàn thể cộng đồng chung sức phấn đấu vượt qua gian nan, thách thức thi đua cho một mái nhà xanh, một quê hương trong sạch, một đất nước trong lành.

“Tôi đề nghị chúng ta tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua về bảo vệ môi trường trong toàn xã hội với các hình thức đa dạng và thiết thực. Mỗi cán bộ công chức, viên chức, người lao động của các ngành cũng như của mỗi người dân cần phải tiếp tục thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua Ái Quốc. Càng khó khăn thì càng phải thi đua quyết liệt và thực hiện nghiêm túc quan điểm chủ trương của Đảng chính sách pháp luật của nhà nước về bảo vệ môi trường” - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đề nghị.

Nhân dịp này, Bộ TN&MT cũng tiếp tục phát động phong trào toàn dân tích cực tham gia bảo vệ môi trường để tìm ra những sáng kiến hay, những hành động thiết thực góp phần bảo vệ môi trường xanh, bền vững.

Nguyễn Cường – Mai Dung

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương 50 tập thể và 20 cá nhân tiên tiến trong bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO