Tuyên án tử hình “tướng cướp” Hồ Duy Trúc

26/12/2013 00:00

(TN&MT) - Đây là bản án cáo hơn so với mức đề nghị mà Viện kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử tuyên ngày 24/12.

   
(TN&MT) - Cho rằng Trúc chính là kẻ cầm đầu băng cướp - tòa đã tuyên mức án trên dành cho Trúc – ngoài ra các đồng bọn của Trúc cũng lãnh án tương xứng với hành động của bọn chúng. Đây là bản án cáo hơn so với mức đề nghị mà Viện kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử tuyên ngày 24/12.
   
   
  Chiều 25/12, phiên tòa sơ thẩm xét xử băng chém người, cướp xe máy do Hồ Đức Trúc cầm đầu đã kết thúc với phần tuyên án.
   
  Theo bản án mà Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên, 8 đối tượng đã lập nên băng cướp hoạt động  trên địa bàn TP.HCM. Vào đêm 24/11/2012, tại khu vực cầu Phú Mỹ (quận 2, TP.HCM), băng cướp này dùng mã tấu chặt cánh tay chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy để cướp chiếc xe máy SH mà chị Thúy đang điều khiển. Công an đã điều tra và bắt được bọn cướp tại một khách sạn ở huyện Bình Chánh, TP.HCM.
   
   
  Mở rộng điều tra, cơ quan điều tra đã phát hiện băng cướp này trong thời gian 6 tháng, từ tháng 6 đến tháng 11/2012, đã gây ra 17 vụ cướp trên địa bàn các quận 2, 7, huyện Nhà Bè và huyện Bình Chánh.
   
  Hành động của băng cướp này chung một “kịch bản” là bọn chúng đi dạo trên các con đường, khi thấy bất cứ ai đi xe máy đắt tiền là bọn chúng xông vào chém tay nạn nhân cho ngã nhào rồi cướp xe. Hành động này của băng cướp theo tòa đã gây nên chấn động dư luận, hoang mang cho người dân.
   
  Căn cứ hành vi phạm tội của 8 bị cáo, tòa đã tuyên án cụ thể cho từng bị cáo như sau:
  1/ Hồ Duy Trúc (20 tuổi, Ninh Thuận) tử hình.
  2/ Nguyễn Hoàng Phương (20 tuổi, ngụ Ninh Thuận)  20 năm tù.
  3/ Huỳnh Thanh Sơn (31 tuổi, ngụ Tây Ninh) 18 năm tù.
  4/ Trần Văn Luông (25 tuổi, ngụ Bến Tre) chung thân.
  5/ Trần Thanh Tuyền (22 tuổi, ngụ Ninh Thuận) 12 năm tù.
  6/ Huỳnh Bảo Anh (45 tuổi, ngụ TP.HCM) 12 năm tù.
  7/ Cao Danh Hưng (30 tuổi, ngụ Nghệ An) 2 năm 6 tháng tù.
  8/ Đàm Văn Võ (23 tuổi, ngụ Nghệ An) 2 năm tù
   
        
Khi Chủ tọa phiên tòa chưa tuyên xong bản án, người nhà các tên cướp “quậy” tưng phòng xử án, ban đầu là la hét, hăm dọa tại phòng xử. Khi kết thúc tòa, khoảng 20 - 30 người nhà các bị cáo kéo ra sân tòa “bao vây” xe chở các bị cáo về trại. Mất 15 phút lực lượng bảo vệ mới đưa các bị cáo ra xe, cảnh sân tòa lộn xộn chưa từng thấy. Ngoài la hét hăm dọa các “quan tòa”, người nhà các bị cáo còn hăm dọa các nhà báo… Lực lượng bảo vệ tòa nhanh chóng giải tán đám đông. Đáng lưu ý là nhà báo Phùng Bắc (báo Lao Động) đã bị một nữ người nhà bị cáo hất văng chiếc máy ảnh mà nhà báo này đang cầm xuống đất…
        
    
   
  Bài & ảnh: Tân Châu
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên án tử hình “tướng cướp” Hồ Duy Trúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO